ยูฟ่าเผยโฉมหน้าสัญลักษณ์ ยูโร 2016

 

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า(UEFA) ออกมาประกาศเปิดตัวเผยโฉมหน้าสัญลักษณ์หรือว่าโลโก้(LOGO) ของการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือศึกยูโร 2016 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายใต้คอนเซ็ปต์งานฉลองศิลปะแห่งลูกหนังหรือCelebrating the art of football
 
 
 
 
สัญลักษณ์ยูโร 2016 / EURO 2016
 
     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า(UEFA) ออกมาประกาศเปิดตัวเผยโฉมหน้าสัญลักษณ์หรือว่าโลโก้(LOGO) ของการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือศึกยูโร 2016 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ใช้ชื่อว่า"งานฉลองศิลปะแห่งลูกหนัง"หรือCelebrating the art of football 
 
     ทั้งนี้บริษัท แบรนเดีย เซนทรัล เป็นผู้ออกแบบสัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยฝากผลงานมาในโลโก้ศึกยูโร 2012 มาแล้ว โดยโลโก้ใหม่นี้ทางบริษัทผู้ออกแบบได้เน้นให้เห็นถึงความโดดเด่นของถ้วยอองรี เดอร์โลเน่ คัพ บวกกับสีแดง-ขาว และ น้ำเงิน ที่มาจากธงชาติของฝรั่งเศส ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงออกถึงการรวบรวมความคิดสร้างสรรค์ของวัฒนธรรมฝรั่งเศส เข้ากับความสวยงามของฟุตบอล 
 
     และเชื่อว่าเป็นการทำให้สัญลักษณ์ของการแข่งขันง่ายต่อการจดจำ อนึ่งสำหรับการแข่งขันศึกลูกหนังยูโร ในปี 2016 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่มี 24 ชาติเข้ารวมการแข่งขันหลังจากที่ครั้งก่อนๆ มีเพียงแค่ 16 ทีมเท่านั้น ซึ่งการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 9 มีนาคมปีหน้า 2014 ณ.เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส 
 
 
 
ที่มา  Rakball