ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย "หงษ์แดง"ลิเวอร์พูล ปะทะ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ !

 

ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย "หงษ์แดง"ลิเวอร์พูล ปะทะ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ !

 

 

   บิ้กแมตซ์ ศึกพรีเมียร์ลีก คู่หยุดหายใจคนดู ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือน เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ที่ขนตัวเก่งมาครบทีม หลังฉกสามแต้มกลับไปชื่นชมให้ได้ แต่เจ้าบ้านก็ไม่น้อยหน้า จัดสามกองหน้าตัวเก่งลงฉะในเกมส์นี้
แข่งกันที่สนาม แอนฟีลด์
เวลา 23:30 น.
สถิติการพบกันมา 
04/08/2019  ลิเวอร์พูล  1 : 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้
04/01/2019  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 : 1  ลิเวอร์พูล
07/10/2018  ลิเวอร์พูล  0 : 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้
26/07/2018  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 : 2  ลิเวอร์พูล
11/04/2018  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 : 2  ลิเวอร์พูล
   ฝั่งเจ้าบ้าน ในการคุมทีมของ เจอร์เก้น ครอป พาทีมมาไม่แพ้ใครเลยในลีกฤดูกาลนี้ นัดที่แล้วเกือบไปเช่นกัน ดีที่ มาเน่ ซัดชัยเฉือนชนะ วิลล่า มาได้ ข่าวดีคือจะได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาคุมแดนหลัง ได้ตามปกติ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นอีกรายที่ลุ้นลงในเกมส์นี้ ในส่วนของ โฌแอล มาติป, เนธาเนียล ไคลน์ และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วก็ต้องพักต่อไป กุนซือ ครอป จะใช้แผนเก่ง 4-3-3 เช่นเดิม สามประสานแดนหน้าฟลูอ็อฟชั่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่
  ฝั่งทีมเยือน แมนฯซิตี้ ของ เปป กวาร์ดิโอลา ฟอร์มของทีมแน่นอนเช่นกัน แดนหน้าจบสกอร์กันได้เฉียบขาด หากเกมส์นี้แดนกลางครองบอลได้ เชื่อว่ามีโอกาสเก็บแต้มได้เช่นกัน เกมส์นี้พวกเขามีปัญหาที่จะไม่มี ผู้รักษาประตูมือหนึ่งความเชื่อมั่นคงหายไปไม่น้อยเลยทีเดียว ส่ง เคลาดิโอ บราโว่ เฝ้าเสาแทน นอกจากนี้ ดาบิด ซิลบา ก็น่าจะไม่ฟิตทัน ส่วนรายที่เจ็บก่อนนี้ก็ยังคงต้องพักต่อไป อย่าง เอมเมอริก ลาปอร์กต์, โรดรี้ เอร์นานเดซ และ ลีรอย ซาเน่ กุนซือ เปป จะใช้แผน 4-3-3 เช่นเดียวกัน สามประสานแดนหน้ายังคงเป็น ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ราฮีม สเตอร์ลิง
11ตัวจริงคาดลงสนาม
ลิเวอร์พูล   : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่
 
แมนฯ ซิตี้   : เคลาดิโอ บราโว่ - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฟร์นันดินโญ่, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ - เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง