ศึกโคปา อเมริกา ชิลี ปะทะ อุรุกวัย ชิงเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม ซี มันส์หยดแน่นอน !

 

ศึกโคปา อเมริกา  ชิลี ปะทะ อุรุกวัย ชิงเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม ซี มันส์หยดแน่นอน ! 

 

 

   ส่องความพร้อม ศึกโคปา อเมริกา 2019 กลุ่มซี อีกคู่ที่น่าสนใจ เป็นการชิงแชมป์กลุ่มกัน ระหว่าง ชิลี ปะทะ อุรุกวัย ณ.สนาม เอสตาดิโอ ชอร์นาลิสต้า มาดูทาง ชิลี กุนซือ เรยนัลโด้ รวยด้า พาทีมโชว์ฟอร์มแกร่ง ชนะมาได้สองนัดติด ขอแค่อย่างน้อยเสมอ ก็เป็นแชมป์กลุ่มแล้ว แต่อย่างที่เป็นข่าวที่ผ่านมา ดาวเด่นในทีมอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ยังต้องเช็คความฟิตในการลงสนามครั้งนี้ แต่จะพร้อมหรือไม่ก็ต้องอยู่ที่นักเตะ แต่คิดว่ากุนซือของทีม ไม่น่าจะเสี่ยงให้ลงสนาม กลัวว่าจะเจ็บซ้ำเข้าไปอีก อย่างไรก็ตาม น่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองอยู่ มาทางด้าน อุรุกวัย ในการทำทีมของกุนซือ ออสการ์ ตาบาเรซ คงต้องการชนะสถานเดียว เพื่อขึ้นไปเป็นที่ 1 ของกลุ่ม หลีกเลี่ยงที่จะต้องไปเจอที่ 1 ในกลุ่มอื่นในรอบต่อไปได้ กองหน้าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี่ ลงสนามล่าตาข่ายในเกมส์นี้แน่นอน ภาพรวมแล้ว ความพร้อมของทีม อุรุกวัย ค่อนข้างมีสีสันมากกว่า นักเตะดังลงครบหมด มีทั้ง ดีเอโก้ โกดิน, ลูกัส ตอร์เรยร่า, มาร์ติน กาเซเรส, โฮเซ่ มาเรีย เป็นต้น ซึ่งนักเตะที่กล่าวมานี้ล้วนแต่มีประสบการณ์สูงในเกมส์ลีกของพวกเขา เกมส์นี้จึงไม่ง่ายสำหรับ ชิลี ที่จะเก็บสามแต้มออกไป 
11 ตัวจริงคาดลงสนามในเกมส์นี้ 
 ชิลี   :กาเบรียล อาริอัส - เมาริซิโอ อิสล่า, แกรี่ เมเดล, กีเยร์โม่ มาริปาน, ฌอง โบเซอชูร์ - ชาร์ลส์ อารันกิซ, เอริค ปุลการ์, อาร์ตูโร่ วีดาล - โฮเซ่ เปโดร ฟวนซาลิด้า, เอดูอาร์โด้ วาร์กาส, อเล็กซิส ซานเชซ(ยังไม่ชัวร์)
กุนซือ  เรยนัลโด้ รวยด้า 
 อุรุกวัย   :เฟร์นานโด มุสเลร่า - มาร์ติน กาเซเรส, ดีเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ, โจวานนี่ กอนซาเลซ - นาอิตาน นานเดซ, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ลูกัส ตอร์เรยร่า, นิโกลัส โลเดยโร่ - หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี่
กุนซือ ออสการ์ ตาบาเรซ