Preview แชมเปี้ยนส์ลีก : บาเยิร์น มิวนิค - ยูเวนตุส

 

 

บิ๊กแมตช์สุดคลาสสิกของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบนี้ ทั้งสองทีมต่างนำเป็นจ่าฝูงในลีกของตัวเองทั้งคู่ แม้ม้าลายดูจะมีฟอร์มในเกมยุโรประยะหลังๆ เป็นรองก็ตาม
 
  
 
  ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
 
 
บาเยิร์น มิวนิค เจ้าบ้าน อาจได้เจอโรม บัวเต็ง และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ต้องพลาดโอกาสลงเล่นไปในเกมที่พ่ายอาร์เซนอล 2-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่สอง รอบที่แล้ว
 
อย่างไรก็ดี พวกเขาจะขาดฆาบี มาร์ติเนซ ที่โดนแบน ทำให้ลุยซ์ กุสตาโว จะได้โอกาสลงสนามแทน เช่นเดียวกับโฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ที่ยังเจ็บยาวอยู่ข้างสนามต่อไป
 
ส่วนยูเวนตุส ยังต้องพะวงกับความฟิตของเซบาสเตียน โจวินโก้ เช่นเดียวกับมิร์โก วูซินิช ที่เพิ่งพักฟื้นจากการเป็นไข้ ทำให้คาดว่าฟาบิโอ กวายาเรลลา และอเลสซานโดร มาตรี น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงคู่กัน
 
ส่วนขุมกำลังในตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาอะไร และพร้อมจะลงสนามทั้งหมด
 
 
  รู้หรือไม่?
 
บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามในนัดนี้ด้วยความฮึกเหิมจากที่ถล่มฮัมบูร์กไปเละเทะ 9-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เคลาดิโอ ปิซาร์โร ทำได้ 4 ประตู 2 แอสซิสต์
 
ในการพบกันครั้งล่าสุด บาเยิร์น เอาชนะ ยูเวนตุสไปได้ 4-1 ในตูริน และเขี่ยนพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาล 2009-10 แต่มีเพียงจานลุยจิ บุฟฟอน และเคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ที่เหลือรอดมาจากทีมชุดนั้น
ยูเวนตุส แพ้นัดเยือนในเกมยุโรปครั้งล่าสุดต้องย้อนไปถึงปี 2010 ซึ่งพวกเขาถูกฟูแลมปราบไป 4-1 ในเกมยูโรป้าลีก
ฟาบิโอ กวายาเรลลา ทำได้ 4 ประตู จากการลงสนาม 248 นาที ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
ทีมม้าลายไม่เคยไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายเลย นับตั้งแต่เขี่ยบาร์เซโลนาตกรอบในฤดูกาล 2002-03
 
 
 
ที่มา  goal.com