ค้อนปาดเหงื่อ! สิงห์จะเอาโบนี่ย์ 540 ล้าน

 

"สิงห์บลูส์"เชลซี ตกเป็นข่าวจะคว้าตัว วิลฟรีด โบนี่ย์ เครื่องจักรถล่มประตูชาวไอวอรี่โคสต์ ที่ได้รับความสนใจจาก"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เช่นกัน มาร่วมงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยงบค่าตัวอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท) 
 
 
 
วิลฟรีด โบนี่ย์ / Wilfried Bony
 
     "เดอะ ซัน"(thesun) สื่อดังเมืองผู้ดี ประโคมข่าว!"สิงห์บลูส์"เชลซี ทีมมหาเศรษฐีประจำเกาะอังกฤษ เตรียมจะคว้าตัว วิลฟรีด โบนี่ย์ เครื่องจักรถล่มประตูชาวไอวอรี่โคสต์ ที่ก็ได้รับความสนใจจาก"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่เช่นกัน มาร่วมงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ด้วยงบค่าตัวอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท) 
 
     ทั้งนี้สื่อระบุว่า! เชลซี ได้เปรียบมากๆเนื่องจาก เมรับ ชอร์ดาเนีย เจ้าของทีมและ เออร์วิน กาซาคอฟสกี้ ผู้อำนวยการด้านจัดการของสโมสรวิเทสส์ อาร์เนม มีความสนิทสนมกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี อีกทั้งทั้งสองทีมก็ได้มีการแลกเปลี่ยนแข้งเยาวชนกันถึง 7 คนแบบยืมตัวในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา! และคาดว่า โบนี่ย์ จะได้รับสัญญา 4 ปี พร้อมค่าเหนื่อยสุดงามที่สัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (ราว 3.6 ล้านบาท) จากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ 
 
     อนึ่ง วิลฟรีด โบนี่ย์ หัวหอกในวัย 24 ปีมีสถิติถล่มประตูน่าประทับใจกับการเล่นให้ วิเทสส์ อาร์เนม แห่ง เอเรดิวีซี ลีก ดัตช์ 26 ลูกจาก 24 เกม และมีสัญญากับ วิเทสส์ จนถึงปี 2015 และผลงานล่าสุดเขาเองก็เพิ่งยิงประตูได้ในเกม"ช้างดำ"ไอวอรี่ โคสต์ ที่เปิดบ้านถล่มแกมเบีย 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา! 
 
 
 
 
 
ที่มา   Rakball