"หงส์" ได้เฮ "คูตี" คนงอแง ลงตัวจริงฉะเบิร์นลีย์

 

 

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกมเปิดบ้านเจอ เบิร์นลีย์ ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 16 กันยายน นี้ โดยบอกว่าพร้อมให้ ฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกตัวสำคัญ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้แฟนบอลได้ชื่นชมฝีเท้าและลุ้นเก็บชัยชนะ
 
ดาวเตะเลือดแซมบ้า ได้ลงสนามนัดแรกของซีซั่นในเกมเสมอ เซบีญ่า 2-2 ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลางสัปดาห์ หลังมีปัญหาคาราคาซังเรื่องการแสดงตัวอยากย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมถึงมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด
เกมล่าสุดแม้จะได้ลงเป็นสำรองแต่ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มั่นใจว่าแข้งบราซิเลียน จะพร้อมสำหรับเกมลีกตั้งแต่นาทีแรก และคาดหวังให้แฟนๆต้อนรับดาวเตะรายนี้อย่างอบอุ่นที่ แอนฟิลด์ แม้เคยทำให้แฟนๆบางส่วนเสียศรัทธาที่ขอขึ้นบัญชีย้าย
 
"คุณสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ และได้โอกาสตั้งแต่นาทีแรก" คล็อปป์ พูดถึงความฟิตของ คูตี "นั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราต้องคุยกันเกี่ยวกับไลน์อัพเกมนี้ แต่เขาก็ควรพร้อมได้แล้ว เกมนัดที่ผ่านมาแฟนๆให้การต้อนรับเขาอย่างดี เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ แม้อาจไม่ 100 เปอร์เซนต์ แต่นั่นคือสิ่งที่ควรทำสำหรับครอบครัว ลิเวอร์พูล"
 
"เขาฝึกซ้อมได้อย่างโดดเด่นในช่วงการเตรียมตัวนับตั้งแต่กลับมา ถึงฟอร์มจะยังไม่สมบูรณ์แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากพักเบรคมายาวนาน" คล็อปป์ กล่าว
 

 

ส่วน ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัล ถึงจะลงเล่นไม่ได้เพราะติดโทษแบน 3 เกมจากการถีบ เอแดร์สัน นายด่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ คล็อปป์ ก็เตรียมแผนสำรองไว้แล้ว "มันไม่สำคัญว่าเขาเล่นได้หรือเปล่า แต่เราก็มีออฟชั่นให้เลือก โรแบร์โต เฟอร์มิโน สามารถถ่างไปเล่นปีกซ้ายได้ ฟิล ก็เล่นได้ อเล็กซ์ ก็ทำหน้าที่ได้เช่นกัน เป็นเรื่องดีที่จะได้ลองเปลี่ยนระบบบ้าง ถึงจะเป็นเรื่องยากเสมอในการหาคนมาแทนนักเตะท็อปคลาส แต่ปลายฤดูกาลที่แล้วเราก็เล่นโดยไม่มีเขา (มาเน) นะ"

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th