"ชูโป-โมติง" แสบ เหมา 2 เม็ด "ผีแดง" แค่เจ๊า "ช่างปั้นหม้อ" 2-2 เพียงพอทวงจ่าฝูงคืน

 

 

"ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด สะดุด เจอ "ชูโป-โมติง" ทำแสบ บุกเจ๊า "ช่างปั้นหม้อ" 2-2 เก็บ 1 แต้ม เพียงพอกลับไปยึดจ่าฝูงคืนจากเรือใบสีฟ้า 
 
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2560 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเยือน "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ที่บริททาเนียร์ สเตเดียม 
ก่อนเกมจะเริ่ม แมนฯยูไนเต็ด ที่เก็บชัยชนะมา 3 เกมรวด โดน แมนฯซิตี้ คู่แข่งร่วมเมือง ทำแต้มแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว หลังเปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 5-0 โดย "ปีศาจแดง" ต้องเก็บให้ได้อย่างน้อย 1 คะแนนในเกมนี้ เพื่อกลับไปทวงจ่าฝูงคืนอีกครั้ง 
 
โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ทีมปีศาจแดง จัดทัพ 11 คนแรกชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย ดาบิด เด เกอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อีริค ไบยี่, ฟิล โจนส์, มัตเตโอ ดาเมียน, เนมานย่า มาติช, อังเดร เอร์เรร่า, เฮนริค มคิตาร์ยาน, พอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, โรเมลู ลูกากู 
 
ขณะที่ สโต๊ค ซิตี้ มี 4 แต้ม ใน 3 นัดแรก มีสถิติไม่พ่ายแพ้ต่อ แมนฯยูไนเต็ด ในบ้านของตัวเองมา 4 นัดติดต่อกัน เกมนี้กุนซือ มาร์ค ฮิวจ์ส จัดผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบด้วย แจ็ค บัตแลนด์, เคิร์ต ซูม่า, เควิน วิมเมอร์, เจฟฟ์ คาเมร่อน, มาเม่ บิรัม ดิยุฟ, โจ อัลเลน, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อีริค ปีเตอร์ส์, เซอร์ดาน ชากิรี, อิริค แม็กซิม ชูโป-โมติง, เฆเซ โรดริเกวซ 
 
เริ่มเกม ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่เกมส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูเท่าที่ควร แต่สุดท้ายช่วงท้ายครึ่งแรก น.43 เจ้าถิ่น มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของ อิริค แม็กซิม ชูโป-โมติง 
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนจบครึ่งเวลาแรกช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือน มาตามตีเสมอได้อย่างทันควัน 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม พอล ป็อกบา โหม่งไปโดนหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด บอลเข้าประตูไป จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้ 
 
ครึ่งเวลาหลัง เป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างเต็มที่ และนาทีที่ 58 โรเมลู ลูกากู หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปติดเซฟ แจ็ค บัตแลนด์ ในจังหวะแรก แต่เจ้าตัวยังเข้าไปซ้ำได้ทันในจังหวะต่อเนื่อง ได้ทีมเยือนบุกมานำ 2-1 
 
แต่โดนขึ้นนำได้ไม่นาน สโต๊ค ซิตี้ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะลูกตั้งเตะ ฟิล โจนส์ ประกบไม่ดี ปล่อยให้ อิริค แม็กซิม ชูโป-โมติง คนเดิม โหม่งเข้าไปง่ายๆ 
 
หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่มได้ หมดเวลา 90 นาที แมนฯยูไนเต็ด บุกมาทำได้แค่เสมอ สโต๊ค ซิตี้ 2-2 ส่งผลให้ทีมช่างปั้นหม้อทำสถิติไม่แพ้ ปีศาจแดง ในบ้านของตัวเองเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน 
 
จากผลเสมอดังกล่าว ยังเพียงพอที่ทำให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปครองตำแหน่งจ่าฝูงเหมือนเดิม มี 10 แต้ม เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่มีลูกได้เสียที่ดีกว่า 2 ประตู

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th