"โมราต้า" ยังฮ็อต ยิงต่อเนื่อง พา "สิงห์บลูส์" บุกเฉือน "จิ้งจอก" 2-1

 

 

กาเบรียล เหมาสองลูกในเกมนี้
 
 
 
"กาเบรียล-ซาเน่" ควงแขนเบิ้ล "เรือใบสีฟ้า" เปิดเอติฮัด สเตเดียม ไล่อัด "หงส์แดง" ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก เละเทะ 5-0 เก็บ 3 แต้มแซงแมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว 
 
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของวันที่ 9 กันยายน 2560 เป็นการลงสนามในนัดที่ 4 ของฤดูกาล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรทีมเรือใบสีฟ้า จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเป็น 11 ตัวจริง มาในระบบ 3-5-2 ประกอบด้วย เอแดร์สัน โมอาเรส (ผู้รักษาประตู), ดานิโล่, จอห์น สโตนส์, นิโคลัส โอตาเมนดี, ไคล์ วอล์คเกอร์, เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, เบนจามิน เมนดี, เซร์คิโอ อเกวโร่, กาเบรียล เฆซุส 
 
ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ทีมหงส์แดง ตัดสินใจไม่ส่งชื่อ เฟลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะตัวเก่งทีมชาติบราซิล ลงสนามในเกมนี้ ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง ส่วน 11 ผู้เล่น ประกอบด้วย ซิมง มิโญเล่ต์, อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, คักนาร์ คลาวาน, อัลแบร์โต้ โมเรโน่, เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต เฟียร์มิโน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ 
 
เริ่มเกมทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี เป็นเจ้าถิ่นที่มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าเล็กน้อย และในนาทีที่ 24 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ เซร์คิโอ อเกวโร่ 
 
หลังจากเสียประตู สถานการณ์ของลิเวอร์พูลก็มาย่ำแย่ไปอีก นาทีที่ 37 ซาดิโอ มาเน่ วิ่งเข้าชาร์จ เอแดร์สัน นายทวารเจ้าถิ่นอย่างรุนแรง บริเวณกรอบเขตโทษ จนสลบต้องเปลี่ยนตัวออกไป และทำให้ มาเน่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และก่อนจบครึ่งเวลาแรก กาเบรียล เฆซุส มาบวกประตูที่สองให้เรือใบสีฟ้า ออกนำ 2-0 ก่อนจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้ 
 
ครึ่งเวลาหลังเกมของเจ้าถิ่นยังดูดีกว่า น.53 กาเบรียล เฆซุส มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่าง ลิเวอร์พูล 3-0 เกมของเจ้าถิ่นยังคงดูดีกว่า เนื่องจากผู้เล่นมากกว่า นาทีที่ 77 มาได้ประตูหนีห่างออกไปอีก 4-0 จาก เลรอย ซาเน่ 
 
เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์ 4-0 แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลรอย ซาเน่ มาทำประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 5-0 หมดเวลา 90 นาที เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านถล่ม หงส์แดง ขาดลอย 5-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญ ขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว
 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th