ผอ.กีฬาไลป์ซิกเอ่ยปากโทษชาวกินีที่ยุยงส่งเสริมให้”เกอิต้า”ย้ายทีม

 

 

ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์บี ไลป์ซิก สโมสรน้องใหม่ไฟแรงแห่งศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี ออกปากกล่าวโทษคนรอบข้าง นาบี เกอิต้า ที่แอบไปยุยงส่งเสริมให้นักเตะย้ายทีม
 
เป็นที่ทราบกันดีว่า มิดฟิลด์วัย 22 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ และเคยมีกระแสหลุดออกมาว่าพวกเขายื่นข้อเสนอเข้าไปคุยแล้วถึง 2 ครั้งแต่ถูกบอกปฏิเสธกลับมาอย่างไม่ใยดี
 
 
บอร์ดบริหารของทีมดังแดนเมืองเบียร์แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าพวกเขาไม่ต้องการปล่อยตัวผู้เล่นคนสำคัญรายนี้ออกไปไม่ว่าจะมีข้อเสนอเท่าไรยื่นเข้ามาก็ตาม
 
ตามรายงานจากสื่อในประเทศ กินี บ้านเกิดของ เกอิต้า ระบุว่า ห้องเครื่องรายนี้รู้สึกไม่พอใจกับบอร์ดบริหารของทีมที่ยืนหยัดชัดเจนไม่ยอมเปิดโอกาสให้เข้าเจรจากับทาง ลิเวอร์พูล จนมีคนเขียนเชื่อมโยงพฤติกรรมที่เขาเสียบเพื่อนร่วมทีมจนบาดเจ็บขณะฝึกซ้อมว่านั่นคืออาการหงุดหงิด
 
 
ล่าสุด รังนิค สปอร์ตไดเร็คเตอร์ ของ ไลป์ซิก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงสถานการณ์นี้เรียบร้อยแล้ว "พวกเด็กๆน่ะ เขาไม่ใช่ปัญหาสำหรับที่นี่หรอก" 
 
"บางทีอาจจะเป็นหมู่บ้านทั้งหมู่บ้านของเขาในประเทศกีนี หรือใครคนอื่นๆรอบๆตัวเขาแหละ ที่ดันไปอธิบายอะไรต่างๆว่าเขาต้องทำอย่างไรในสถานการณ์นี้" 
 
"ผมคิดว่าพวกเขาจะเล่นต่อกับเราในฤดูกาลหน้านะ พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและผมไม่สามารถกล่าวโทษนักเตะได้เลย" กล่าวต่อเมือถูกยิงคำถามถึงฤดูกาลหน้า
 
 
อย่างไรก็ตามจากบทสัมภาษณ์นี้ทำเอา นักข่าวอย่าง อมาดู มาคัดจี จากประเทศ กินี ที่เล่นข่าวของ เกอิต้า มาโดยตลอดรู้สึกฉุนขาดไม่น้อย โดยได้ออกมาทวิตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า
 
"รู้สึกช็อคกับคำพูดที่ไร้ความรับผิดชอบของ รังนิก ถ้า กินี เป็นหมู่บ้าน แล้วการเก็บนักเตะบ้านๆไว้ในทีมของเขามันดียังไง"
 
"รังนิค ควรจะขอโทษต่อ นาบี และประเทศกีนี ประเทศที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ และถ้าจำเป็น ส่งเขาไปเรียนวิชาประวัติศาสตร์ของ กีนี ก็ดีนะ"

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก