“มันโช” ทำใจโอกาส “เรือ” ลุ้นแชมป์ริบหรี่

 

 

โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เริ่มยอมรับสภาพโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เหลือน้อยเต็มทน หลังในเกมล่าสุดทำได้แค่บุกไปปราชัยต่อ เซาแธมป์ตัน แบบสุดขายหน้า 1-3 ไล่ตามหลังจ่าฝูงถึง 9 แต้มและแข่งมากกว่า 1 เกม
 
       
 
        แข้ง “เรือใบสีฟ้า” มีคิวออกไปเยือนถิ่นเซนต์ แมรี ก่อนเพื่อเก็บแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะลงเตะกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ ทว่า พวกเขาเล่นผิดพลาดกันเองในเกมรับโดยเฉพาะในรายของ โจ ฮาร์ท และ แกเร็ธ แบร์รี จนต้องพ่ายไปในที่สุด 1-3 โดยสถานการณ์ล่าสุด ซิตี มีคะแนนตามหลัง ยูไนเต็ด 9 แต้ม และอาจจะเพิ่มเป็น 12 แต้ม หากว่า ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ได้
       
        มันชินี ออกมาเปิดเผยหลังจบเกม ว่า ทีมยังพอมีโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ก็เหลือน้อยลงทุกที โดยยอมรับว่า เกมนี้เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่ลูกทีมเล่นไม่ดี และเสียประตูแบบไม่น่าเสีย “เราเล่นกันไม่ดี น่าผิดหวังกับฟอร์มของตัวเอง แต่ผมคงทำอะไรไม่ได้มาก คงได้แต่แสดงความยินดีกับ เซาแธมป์ตัน พวกเขาเล่นเยี่ยมจริงๆ”
       
        “ผมรู้ว่านักเตะทุกคนเข้าใจฟอร์มของตัวเอง มันเป็นเกมที่แย่ที่สุดในรอบ 2-3 ปี หลังสุดของผมก็ว่าได้นะ เกมนี้เราไม่มี แวงซอง กอมปานี และ เนมันยา นาสตาซิส มันทำให้เกมรับพวกเราฟอร์มหลุดไม่มีความแข็งแกร่งเอาซะเลย” มันชินี กล่าว