ผีจ่อยื่นซื้อ “ลูกากู” 100 ล้าน ป.เล็ง “วีเกิล” เป้าสำรองแผงมิดฟิลด์

 

 

โรเมลู ลูกากู ย้ายแน่ แต่จะซบทีมใด
 
        “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งสร้างสถิติโลกใหม่ 2 ซัมเมอร์ติด โดยมีข่าวว่ากำลังจะยื่นคว้า โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ตัดหน้าทีมเก่านักเตะอย่าง เชลซี
       
        เอฟเวอร์ตัน ขาย ลูกากู อย่างแน่นอน หลังจากแข้งทีมชาติเบลเยียมประกาศต้องการลุย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รวมถึงซัมเมอร์นี้ถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ก็เสริมทัพเกือบแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ทำให้ต้องขายนักเตะที่มีเพื่อถอนทุนคืน
       
        เชลซี คือ ทีมที่อยากได้ ลูกากู มากที่สุด อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน อาจไม่ขายให้ เพราะเคยมีปัญหากันครั้ง จอห์น สโตนส์ กองหลังที่ตอนนี้ถูกปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี
       
        ล่าสุด แมนฯยู จึงกลายเป็นตัวเต็งคว้า ลูกากู ซึ่งก็จะทุ่ม 100 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวแลกแข้งที่ยิง 26 ประตูในลีกเมื่อปีที่แล้วให้ เอฟเวอร์ตัน หากเกิดขึ้นจริงก็จะทำลายสถิติโลกตอน “ผีแดง” คว้า พอล ป๊อกบา กองกลางฝรั่งเศสเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)
       
        แมนฯยู ต้องซื้อกองหน้า เพราะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ปล่อยแบบหมดสัญญา ส่วน เวย์น รูนีย์ ก็น่าจะกลับทีมเก่า เอฟเวอร์ตัน โดยมีข่าวว่าอยากได้ อัลบาโร โมราต้า ของ รีล มาดริด แต่จนถึงตอนนี้การเจรจาดูเหมือนจะไม่คืบ
       
        นอกจากนี้ แมนฯยู กำลังพิจารณาคว้า จูเลียน วีเกิล กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาไว้เป็นแผนสำรองเผื่อพลาดเป้าหมายหลัก อาทิ เนมานยา มาติช ของ เชลซี รวมถึง เอริก ไดเออร์ ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 

 

 

 

 

 

ขอบขอบคุณแหล่งที่มาข่าวจาก Manager.co.th