“สโคลส์”เห็นต่าง”ป็อกบา”ค่าตัวไม่ถึง86ลป.

 

พอล สโคลส์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ว่า ปอล ป็อกบา ดาวเตะรุ่นน้องควรมีค่าตัวไม่ถึง 86 ล้านปอนด์ แม้จะมีกระแสว่าอดีตต้นสังกัดจะทุ่มเงินซื้อตัวมาในซัมเมอร์นี้ให้ได้
 
 
 
 
ปอล ป็อกบา (Paul Pogba) / พอล สโคลส์ (Paul Scholes)
 
พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ ป็อกบา สมัยห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศสยังเป็นดาวรุ่ง ก่อนที่แข้งเลือดน้ำหอมจะถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากล้มเหลวที่ไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่กับแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัย ในตอนท้ายได้
 
สโคลส์ กล่าวว่าสาเหตุที่ดาวโรจน์วัย 23 ต้องโบกมือลาทีมไปเมื่อ 4 ปี ก่อน เพราะเห็นแก่เรื่องเงิน พร้อมกับมองว่าค่าตัวที่ “ปีศาจแดง” จะควักจ่าย 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,128 ล้านบาท) ซื้อกลับมาจาก ยูเวนตุส ที่กำลังถูกกล่าวขวัญนั้นดูสูงเกินจริง
 
“เขาเป็นผู้เล่นหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ผมเคยเล่นร่วมกับเขาและผมรู้จักเขาดีเลยละ เขาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ครั้งหรือสองครั้ง แต่ตามความเข้าใจของผมเขาร้องขอเงินมากเกินไป” อดีตตำนานกล่าวกับ Sport Witness
 
“หากดูที่อายุเขาในตอนนั้น เขาเรียกร้องเงินมากเกินจำเป็นถ้าเทียบกับผู้เล่นที่ยังไม่ได้อยู่ทีมชุดแรก โอเคถึงแม้เขาจะทำได้ดี ผมคิดว่ายังมีหลายอย่างอีกมากที่ต้องปรับปรุง เขายังต้องพัฒนาถ้าเขาคู่ควรเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัว 86 ล้านปอนด์”
 
“ผมไม่คิดว่าเขาจะมีมูลค่า 86 ล้านปอนด์ สำหรับเงินขนาดนั้น คุณต้องการใครสักคนที่ทำประตูแตะหลัก 50 ลูก ต่อฤดูกาล ดั่งเช่น [คริสเตียโน่] โรนัลโด้ หรือ [ลิโอเนล] เมสซี่ ซึ่ง ป็อกบา ยังไม่ถูกจัดให้อยู่ในวงเงินนั้นด้วยซ้ำ”

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก