หงส์ควัก 30 ล้านปอนด์ซิวมาเน่ร่วมก๊วน 5 ปี

 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการคว้าตัว ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกตัวเก่งมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นที่เรียบร้อยในวันอังคารที่ 28 มิ.ย. 59 พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับ 3 ของสโมสรด้วย
 
 
 
ซาดิโอ มาเน่ / Sadio Mane
 
 
“หงส์แดง” เชื่อกันว่าได้ควักงบประมาณกว่า 30 ล้านปอนด์ (1,397 ล้านบาท) สำหรับคว้าลายเซ็นต์ มาเน่ โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ หวังจะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งในเกมรุก
 
มาเน่ ผ่านการตรวจร่างกายในวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา และค่าตัวข้างต้นยังส่งผลให้เจ้าตัวเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 3 นับต่อจาก แอนดี้ แคร์โรลล์ และ คริสติย็อง เบนเตเก้ สองกองหน้าที่มีค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,680 ล้านบาท) และ 32.5 ล้านปอนด์ (1,560 ล้านบาท) ตามลำดับ
 
ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลวัย 24 ปี ก่อนมาถึงรั้วแอนฟิลด์ ได้ลงสนามให้ เซาแฮมป์ตัน ไปทั้งสิ้น 75 นัด ยิงไป 25 ประตู รวมทุกถ้วยรายการใน 2 ฤดูกาล และกลายเป็นผู้เล่นรายที่ 5 แล้วที่ย้ายมาจากสังกัด “นักบุญ”
 
ปีกป้ายแดงผู้ที่เคยค้าแข้งกับ เม็ตช์ และ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก เป็นแข้งรายที่ 4 ที่กุนซือ คล็อปป์ จะได้ใช้งานในฤดูกาลหน้า นับต่อจาก มาร์โก กรูยิช, โจเอล มาติป และ ลอริส คาริอุส
 
ทั้งนี้ ซาเน่ จะสวมเสื้อเบอร์ 19 ลงล่าตาข่ายให้ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก