วาร์ดี้แดง-อูยัวช่วยชีพ!เลสเตอร์10คนดราม่าไล่เจ๊าค้อนทดเจ็บ2-2

 
 
”จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้  10 คนหวิดดับเปิดบ้านไล่เจ๊า “ขุนค้อน” เวสต์แฮม แบบสุดดราม่า 2-2 โดยเกมนี้ เจมี่ วาร์ดี้ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/2016 
 
วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559 
 
เลสเตอร์ 2-2 เวสต์แฮม
 
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์
เวลาเตะ : 19:30 น.
ถ่ายทอดสด : CTH สเตเดี้ยม 1
 
ผู้ทำประตู : [1-0] เจมี่ วาร์ดี้ น.18 , [1-1] แอนดี แคร์โรลล์ (จุดโทษ) น.84 , [1-2] อารอน เครสเวลล์ น.86 , [2-2] เลโอนาร์โด้ อูยัว (จุดโทษ) น.90+4
 
เปิดฉากครึ่งแรกมา 3 นาที ขุนค้อน เกือบได้ประตูจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ดิมิทรี่ ปาเยต วางบอลยาวเข้าเขตโทษ ชีคฮู คูยาเต้ ได้โขกเน้นๆบอลชนเสาแรกแล้วกลิ้งมาชนเสาสองก่อนเด้งมาเข้าซอง แคสเปอร์ ชไมเคิล อย่าเหลือเชื่อ
 
นาที 10 มาร์ค อัลไบรห์ตัน เปิดลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาเข้ากรอบเขตดทา โรเบิร์ต ฮูธ  โขกกดลงพิ้นบอลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว
 
นาที 18 “จิ้งจอก” เลสเตอร์ มาได้ประตูขึ้นน 1-0 จนได้จากจังหวะโต้กลับเร็ว  เอนโกโล่ กองเต้ จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษทางซ้ายให้ เจมี่ วาร์ดี้ ได้กดเข้าข้อบอลพุ่งผ่านตัว เอ เดรียน เสียบตาข่าย
 
นาที 26  ขุนค้อน ได้ลุ้นจากลูกที่ เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้ จ่ายบอลให้ วิคเตอร์ โมเสส ได้พาบอลไปตะบันด้วยเท้าซ้ายบอลติดบล็อกผู้เล่นเลสเตอร์
 
ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เวสต์แฮม บุกหนักได้ลุ้นจากลูกยิงของ มิชาอิล อันโตนิโอ และ ชีคฮู คูยาเต้ แต่ซัดข้ามคานออกหลังไปทั้ง 2 คน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกมครึ่งแรก  เลสเตอร์ ยังนำ เวสต์แฮม 1-0
 
ลงมาต่อครึงหลังนาที 57 เลสเตอร์ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เจมี่ วาร์ดี้ มาได้ใบเหลือที่ 2 เป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนาม หลังผู้ตัดสินมองว่า เจมี่ วาร์ดี้ เจตนาพุ่งล้มเอาจุดโทษ
 
นาที 78 เวสต์แฮม มาได้ลุ้นจากฟรีคิกหน้าเขตโทษกลางประตู ดิมิทรี่ ปาเยต บรรจงปั่นด้วยขวาบอลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป
 
นาที 84  เวสต์แฮม มาได้ประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษจังหวะที่ เวส มอร์แกน ไปผลัก วินสตัน รีด ล้มลงในเขตโทษ และเป็น แอนดี้ แคร์โรลล์ รับหน้าที่สังหารกดเข้าไปไม่พลาด
 
อีก 2 นาทีต่อมา ขุนค้อนมาได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายบอลลึกผ่าน อารอน เครสเวลล์ ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิล ตุงตาข่าย
 
ช่วงทดเจ็บ เลสเตอร์  10 คน มาไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้แบบสุดดราม่าจากจุดโทษ จากจังหวะที่ คาร์โรลล์ ไปกะแทก ชลูปป์ ล้มลงในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย และเป็น เลโอนาร์โด้ อูยัว รับหน้าที่สังหารตะบันเข้าไปไม่พลาด หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้  10 คน เปิดบ้านไล่เจ๊า “ขุนค้อน” เวสต์แฮม  2-2 นำจ่าฝูงต่อไป
 
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม 
 
เลสเตอร์: ระบบ (4-4-2) 
ผู้รักษาประตู : แคสเปอร์ ชไมเคิล
กองหลัง : แดนนี่ ซิมป์สัน , โรเบิร์ต ฮูธ , เวส มอร์แกน , คริสเตียน ฟุคส์
กองกลาง : ริยาด มาห์เรซ , แดนนี่ ทริงวอเทอร์ , เอนโกโล่ กองเต้ , มาร์ค อัลไบรห์ตัน
กองหน้า : เจมี่ วาร์ดี้ , ชินจิ โอกาซากิ
 
 
เวสต์แฮม: ระบบ (4-4-2) 
ผู้รักษาประตู : เอ เดรียน
กองหลัง : มิชาอิล อันโตนิโอ , อันเจโล่ ออกบอนน่า , วินสตัน รีด , อารอน เครสเวลล์
กองกลาง : มาร์ค โนเบิ้ล , ชีคฮู คูยาเต้ , เปโดร โอเบียง , วิคเตอร์ โมเสส
กองหน้า : เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้ , ดิมิทรี่ ปาเยต
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก