“ฟาน กัล” ปลุกผีหักด้าม “ค้อน” รีเพลย์ FA Cup โอกาสสุดท้ายที่จะมีแชมป์

 
 
 
 
 
ฟาน กัล ถึงเกาศีรษะกับฟอร์มแข้ง แมนฯยู
 
        หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ปลุกนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมนัดรีเพลย์ที่ โบลีน กราวด์ วันพุธที่ 13 เมษายนนี้ เพราะถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะมีแชมป์ติดไม้ติดมือ
       
       นัดแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แมนฯยู รอดตายตีเสมอ 1-1 จากประตูของ อองโตนีย์ มาร์กซิอาล หลังจาก ดิมิทรี ปาเยต์ ซัดฟรีคิกสุดสวยให้ เวสต์ แฮม ขึ้นนำ ทำให้ต้องมาชี้ชะตากันที่ โบลีน กราวด์ หากใครชนะรอบตัดเชือกไปพบ เอฟเวอร์ตัน ที่ยืนรออยู่ที่ เวมบลีย์ สเตเดียม เตะวันที่ 23 เมษายนนี้
       
       แมนฯยู เพิ่งบุกพ่าย ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ต้องลุ้นหนักไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยตอนนี้เกาะที่ 5 ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี 4 แต้ม เมื่อเหลือโปรแกรม 6 นัด ดังนั้น เอฟเอ คัพ ถือเป็นโอกาสเดียวที่ ฟาน กัล จะรั้งเก้าอี้กุนซือของตนเอง
       
       ก่อนเกม ฟาน กัล กระตุ้นนักเตะ “ผีแดง” ว่า “คือโอกาสสุดท้ายที่เราจะมีแชมป์ติดมือในปีนี้ ดังนั้น ถือเป็นเกมสำคัญสำหรับทุกคน, สโมสร, กุนซือ และแฟนๆ ที่ผ่านมา แมนฯยู พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถชนะได้ทุกทีมทั้ง อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ดังนั้น หวังว่าจะเรียกความมั่นใจนั้นกลับมาหลังเพิ่งแพ้ สเปอร์ส”
       
       เวสต์ แฮม ภายใต้การคุมทัพของ สลาเวน บิลิช ปีนี้มาดีในลีกตามหลัง แมนฯยู แต้มเดียวมีลุ้นไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก เช่นกัน โดยฟอร์มล่าสุด เปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล 3-3 เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา จากการทำแฮตทริกของ แอนดี คาร์โรลล์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ “ผีแดง” ต้องระวัง เนื่องจาก 5 นาที เสีย 3 ประตูในเกมกับ สเปอร์ส มาหมาดๆ โดยต้องฝากไว้ที่คู่เซ็นเตอร์ คริส สมอลลิง กับ ดาลีย์ บลินด์ ส่วนหัวหอก เวย์น รูนีย์ หายเจ็บเข่าลงเล่นทีมสำรองแล้ว แต่ไม่น่าพร้อมสำหรับแมตช์นี้ หรืออาจอยู่ที่ม้านั่งสำรอง
       
       แมนฯยู เป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ 11 สมัย แต่หนสุดท้ายที่ได้ต้องย้อนไปถึงปี 2004 ส่วน เวสต์ แฮม เคยได้ 3 สมัย แชมป์หนสุดท้ายคือ ปี 1980 โดยเมื่อปี 2006 ได้เข้าชิงพบ ลิเวอร์พูล เสมอ 3-3 ก่อนแพ้จุดโทษ 1-3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  Manager.co.th