“โรด ทู แชมเปียนส์” สื่อผู้ดีชำแหละ 5 เกมที่เหลือ “เลสเตอร์” เข้าวินแน่!!

 
 
 
 
 
 
โปเช็ตติโน (ซ้าย) กับ รานิเอรี ใครจะเป็นแชมป์
 
        “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษชำแหละ 5 เกมที่เหลือของ เลสเตอร์ ซิตี จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างแน่นอน โดยจะจบนัดที่ 38 ด้วยการทิ้ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 7 แต้ม หลังจาก “สุนัขจิ้งจอก” ผ่านพ้นโปรแกรม 33 นัด เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมชนะ 7 นัดรวด บุกอัด ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ด้าน “ไก่เดือยทอง” ไม่น้อยหน้า เปิดบ้านยำใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0
       
       17 เมษายน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด (เหย้า)
       การเล่นที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ มีผลงานที่น่าเกรงขามต่อหน้าแฟน ๆ คือ แพ้หนเดียวเท่านั้น รวมถึงเคยบุกชนะที่ โบลีน กราวด์ 2-1 มาแล้ว อย่างไรก็ตาม เวสต์ แฮม ปีนี้ภายใต้การคุมทัพของ สลาเวน บิลิช มีลีลาที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง กระนั้นก็ตาม “สุนัขจิ้งจอก” ที่ชนะ 5 นัดรวดแบบไม่เสียประตู น่าจะกำชัยได้ เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่น่าจะบุกชนะ สโต๊ก ซิตี หลังจากเพิ่งได้แรงกระตุ้นจากการถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ดังนั้น ผ่านเกมนี้ทั้งคู่น่าจะยังห่างกัน 7 แต้มเท่าเดิม
       
       24 เมษายน สวอนซี ซิตี (เหย้า)
       เลสเตอร์ ได้เล่นในบ้าน 2 นัดติดต่อกัน รับมือ สวอนซี ของ ฟรานเชสโก กุยโดลิน ที่แม้เพิ่งเปิดบ้านชนะ เชลซี 1-0 แต่เกาะกลางตารางรอดตกชั้นแล้ว ดังนั้น แรงจูงใจย่อมลดลงไป แถมเมื่อต้นฤดูกาลบุกไปยำใหญ่ถึงถิ่น ลิเบอร์ตี สเตเดียม มาแล้ว 3-0 “สุนัขจิ้งจอก” จึงน่าที่จะชนะ 7 นัดรวดได้สำเร็จ ส่วน สเปอร์ส ต้องแสดงการเป็นผู้ไล่ล่าที่หิวกระหาย เพราะลงเล่นทีหลังรับมือ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว จึงน่าจะห่างกัน 7 แต้มเท่าเดิมเมื่อผ่านพ้นเกมนี้ไปได้
       
        1 พฤษภาคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เยือน)
       แม้เล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เป็นงานยากที่ แมนฯยู จะรับมือ เลสเตอร์ ณ เวลานี้ อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล มีเป้าหมายคือ ต้องจบท็อปโฟร์ กระนั้นก็ตาม สเปอร์ส ก็เจอกับงานหนักเช่นกันต้องออกไปเยือน เชลซี ดังนั้น จึงน่าจะนัดกันสะดุด “สุนัขจิ้งจอก” อาจจะแพ้ อย่างไรก็ตาม “ไก่เดือยทอง” ไม่อาจทำได้ดีกว่าผลเสมอไม่แพ้ก็ยอดเยี่ยมแล้ว เมื่อพ้นโปรแกรมนี้ไปทั้งคู่อาจจะห่างกัน 6 แต้ม กระชั้นขึ้นมาแต่ไม่มากนัก
       
       7 พฤษภาคม เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)
       “เดอะ มิร์เรอร์” ฟันธงว่า เลสเตอร์ จะเป็นแชมป์ในเกมนี้ด้วยการเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน เพราะด้วยเงื่อนไข และบรรยากาศของแฟนบอลที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม จะเป็นแรงกระตุ้นให้ไปถึงฝั่งฝัน แถมเป็นเกมสุดท้ายที่บ้านในฤดูกาลนี้ มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด ทางด้าน สเปอร์ส จะรับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน ที่กำลังไล่ล่าพื้นที่ ยูโรปา ลีก อยู่ ดังนั้น เกมนี้มีโอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า “ไก่เดือยทอง” ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อาจจะดรามาคุมทีมแพ้ก็เป็นได้ในการเจอกับทีมเก่า
       
       15 พฤษภาคม เชลซี (เยือน)
       คงสมบูรณ์ไม่น้อยต่อการที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ มารับแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ที่รังเก่า คือ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทุกคนที่ เชลซี จะต้องให้การต้อนรับนายใหญ่ชาวอิตาเลียนรายนี้เป็นอย่างดี และจะถือเป็นบทสรุปที่สวยงามของฤดูกาลนี้ ย้อนไปซีซัน 1998-99 “สิงโตน้ำเงินคราม” กำลังคั่วแชมป์รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ นำห่าง 2-0 สุดท้ายถูกตีเสมอทำถ้วยหลุดมือให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้น เกมนี้น่าจะเสมอกัน “สุนัขจิ้งจอก” มี 82 แต้ม ด้าน สเปอร์ส จะไปชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่หนีตกชั้นจบที่ 75 แต้ม 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  Manager.co.th