ราฟาลั่นแชมป์สโมสรโลกตอร์รับเล่นบอลเพราะซึบาสะ

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ"สิงห์บลูส์"เชลซี นำลูกทีมเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว พร้อมประกาศพาทีมครองโทรฟี่ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2012 ด้าน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ยอมรับในวัยเยาว์ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังกัปตันซึบาสะจนทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพถึงทุกวันนี้ 
 
 
 
เฟอร์นานโด ตอร์เรส / Fernando Torres
 
 
     ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของทีม"สิงห์บลูส์"เชลซี นำลูกทีมเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพื่อร่วมฟาดแข้งในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร พร้อมประกาศพาทีมครองโทรฟี่ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 2012 มาครองให้ได้ เพื่อล้างอายที่ทีมต้องกระเด็นตกรอบศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2012-13 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทีมแชมป์จ้าวยุโรปปีที่แล้ว จะลงสนามนัดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้ โดยจะพบกับ มอนเทอร์เรย์ ทีมจากประเทศเม็กซิโก 
 
     และหากฝ่าด่านไปได้ก็จะไปยืนรอพบกับผู้ชนะระหว่าง!โครินเธียนส์ จากบราซิลหรืออัล อาห์ลี จากอียิปต์ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และอินเตอร์ กล่าวว่า!นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาที่นี่ มันเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายสำหรับเรา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะทำผลงานได้ดี เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถและคว้าแชมป์กลับบ้าน มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ผมเคยมาที่นี่และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาอีกครั้ง ทุกคนในสโมสรแห่งนี้มีความคิดเช่นเดียวกัน เราจะพยายามคว้าแชมป์ทุกรายการที่เราสามารถทำได้" 
 
     ด้าน เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสแปนิชของเชลซี ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อถึงประเทศญี่ปุ่นว่า!"ผมจำได้ว่าตอนผมเป็นเด็ก ผมไม่ค่อยสนใจดูทีวีเท่าไหร่ แต่ผมได้ยินทุกคนในโรงเรียนพูดถึงการ์ตูนเกี่ยวกับฟุตบอลเรื่องนี้จากญี่ปุ่น มันเป็นซีรี่ย์ที่เรียกว่าโอลิเวอร์ อี เบนจิ ในสเปน และในญี่ปุ่นมันก็คือกัปตันซึบาสะและสองนักเตะดาวรุ่งสองคนนี้ ก็อยู่ในทีมเยาวชนเข้าสู่ทีมชาติ และได้แชมป์บอลโลกและย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค หลังจากนั้น พวกเขาก็ไปอยู่ที่ยุโรปนั่นมันเหมือนกับความฝัน" 
 
     "ผมเริ่มเล่นฟุตบอลเพราะสิ่งนี้ และเพราะพี่ชายของผมบังคับด้วย ผมรักการ์ตูนเรื่องนี้ ผมต้องการเป็นอย่าง โอลิเวอร์ เพราะเขาได้เล่นในสนาม ส่วน เบนจิ เป็นผู้รักษาประตูนั่นเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ผมได้รู้จักกับญี่ปุ่น มีกี่คนที่ไม่จริงจังกับทัวร์นาเม้นต์นี้ หรีอไม่คิดว่ามันเหมือนกับฟุตบอลโลกจริงๆแต่สำหรับสโมสรแล้วมันมีความสำคัญมาก ไม่เชื่อลองไปถามคนอเมริกาใต้ดูสิ ดาวิด หลุยส์ เอาคลิปวิดีโอตอนที่แฟนบอลของโครินเธียนส์ อยู่ที่สนามบินมาให้ผมดู ซึ่งมันเต็มไปด้วยเสียงเชียร์อันกึกก้องของแฟนๆและเป็นตอนที่พวกเขาเดินทางมาที่ญี่ปุ่น เพื่อให้กำลังใจทีม" 
 
     "ดังนั้นมันจึงมีความสำคัญมากๆในยุโรปนั้น เราอาจจะไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากเท่ากับพวกเขา และสำหรับบางคนแล้วมันก็อาจจะไม่ได้มีความหมายมากเลย แต่สำหรับผมแล้วมันมีความสำคัญมากๆดังนั้นนี่จึงไม่ใช่การมาพักผ่อนหรือหยุดพักร้อน แต่นี่คือการชิงแชมป์โลก มันรู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมกับรายการนี้ และบางทีอาจจะได้บอกว่าคุณเป็นแชมป์โลกด้วย ที่จริงศึกยูฟ่าซูเปอร์ คัพ ก็มีความสำคัญกับเรามากๆเหมือนกัน แต่ครั้งนั้นเราเป็นฝ่ายแพ้ ดังนั้นเราจึงไม่อยากผิดหวังแบบนั้นอีก"หัวหอกในวัย 28 ปีอดีตนักเตะแอต.มาดริดและลิเวอร์พูล ร่ายยาว! 
 
 
 
 
ที่มา   Rakball