สนามแตก! กิเลนระทึกดับโทษปัตตานี 3-4 ลิ่ว 32 ทีม โตโยต้า ลีกคัพ

 
 
 
 
 
กิเลนผยองต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะผ่านเข้ารอบ 32 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ เมื่อบุกไปดวลจุดโทษชนะ ปัตตานี เอฟซี ด้วยสกอร์รวม 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 1-1
 
ศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย เวลา 15.45 น. ปัตตานี เอฟซี ทีมในศึกดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ เปิดสนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งโตโยต้า ไทยลีก
 
เจ้าถิ่นปืนใหญ่ลังกาสุกะแม้ชื่อชั้นผู้เล่นจะเป็นรองแต่ก็นำมาโดยแข้งต่างชาติอย่าง เอลวิส จ็อบ อดีตกองหน้าดาวซัลโวภาคอีสาน , อาเหม็ด ก็อดมานี่ และ มาลิค เอ็นดาเป้
 
ขณะที่กิเลนผยองเรียกได้ว่าขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบนำโดย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีชื่อเป็นสำรอง
 
เริ่มเกมขึ้นมามีเซอร์ไพรส์ทันที เมื่อนาทีที่ 16 ปัตตานี ขยับสกอร์ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่บอลชุลมุนหน้าปากประตู และเป็น เอลวิส จ็อบ ยิงเข้าไปไม่เหลือซาก
 
นาทีที่ 18 ปัตตานี เกือบได้ประตูหนีห่างไปอีกเมื่อ เอลวิส จ็อบ คนเดิมได้โอกาสโหม่งจากลูกครอสด้านข้าง แต่หลุดกรอบออกไป
 
ก่อนที่นาทีที่ 27 กิเลนผยอง จะมาตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จาก อาทิตย์ ดาวสว่าง และนาทีที่ 40 เกือบแซงขึ้นนำเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ลากหลบแนวรับเจ้าถิ่นก่อนสิบไกลยิงติดเซฟ ศราวุฒิ แวอาแซ ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยการสมานฉันท์
 
กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 50 กิเลนผยอง เกือบขยับสกอร์ขึ้นนำทันทีเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ชิพบอลเข้าเขตโทษให้ สารัช อยู่เย็น พักอกก่อนตะบันด้วยขวาเต็มแรง ทว่าดันไปติดเซฟ ศราวุฒิ แวอาแซ ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว
 
ก่อนที่นาทีที่ 62 กิเลนผยองจะส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา และ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์
 
และถัดมา 2 นาที กิเลนผยอง พลาดได้ประตูออกนำอีกครั้ง สารัช อยู่เย็น โยนลูกเตะมุมเข้ากลาง สุพรรณ ทองสงค์ ลอยตัวโขกแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ศราวุฒิ แวอาแซ ที่ยืนตำแหน่ได้ดีอีก ก่อนจบ 90 นาทีเสมอกันอยู่ 1-1 ทำให้ต้องไปหาผู้ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ
 
อย่างไรก็ตามในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ต้องไปหาผู้ชนะในการดวลจุดโทษและเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-3
 
11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
ปัตตานี เอฟซี : ศราวุฒิ แวอาแซ (GK) – ณัทธร เพ็ชรมณี , สมาแอ สามะ นิรุณดร์ อัศวภักดี , ซูกิฟลี บือราเฮง , ไซบูดิน คาโอะ , มาหามะอามิน เจ๊ะเห็ง , เบนจามิน , อาเหม็ด ก็อดมานี่ , มาลิค เอ็นดาเป้ , เอลวิส จ็อบ
 
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – อาทิตย์ ดาวสว่าง , นาโออากิ อาโอยามะ , สุพรรณ ทองสงค์ , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา – ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สารัช อยู่เย็น , ดัสกร ทองเหลา , กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ – ไมเคิล เอ็นดรี้ , ธีรศิลป์ แดงดา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก