เสือเหลืองวางโอบาเมยอง พร้อมยิงหงส์แดง

 

พรีวิวฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
 
วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559
 
 
 
 
 
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)
 
 
 
สนาม : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
ผู้ตัดสิน : การ์ลอส เบลาสโก้ การ์บาโย่ (สเปน)
ถ่ายทอดสด : ทรู4U, บีอิน สปอร์ตส์
เวลาเตะ : 02.05 น.
อัตราต่อ/รอง : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1
 
 
 
ข้อมูลที่น่าสนใจ
 
- ทั้งสองทีมพบกันเป็นครั้งที่ 3 ในฟุตบอลยุโรป โดยสถิติคือต่างชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เหมือนกัน
- ในชปล. รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ปี 2001-02 ลิเวอร์พูล ของ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ เสมอ ดอร์ทมุนด์ ของ มัทธิอัส ซามเมอร์ 0-0 ที่เยอรมัน ก่อนจะชนะ 2-0 ในบ้าน ซึ่งเกมนั้น ฟิล ธอมป์สัน ทำหน้าที่คุมทัพหงส์แดง หลังจาก อุลลิเย่ร์ มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ
- ดอร์ทมุนด์ เคยพบทีมจากอังกฤษ 21 ครั้ง ชนะ 11 เสมอ 4 แพ้ 6 (ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 1 ในดอร์ทมุนด์) (ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 5 ที่อังกฤษ) พวกเขาเพิ่งเขี่ย สเปอร์ส ตกรอบ 16 ทีมในซีซั่นนี้
- ลิเวอร์พูล เคยพบทีมจากเยอรมัน 34 ครั้ง ชนะ 16 เสมอ 12 แพ้ 6 (ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 0 ในบ้าน) (ชนะ 2 เสมอ 8 แพ้ 5 ที่เยอรมัน) (ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ในสนามกลาง)
- ดอร์ทมุนด์ เอาชนะได้ทั้ง 4 เกมในยูโรปา ลีก ตั้งแต่เข้าสู่รอบน็อกเอาต์ โดยเสียเพียงประตูเดียวเท่านั้น พวกเขาชนะ 6 จาก 7 นัดเหย้าในฤดูกาลนี้ โดยพ่ายคารังเพียงนัดเดียวให้กับ พีเอโอเค ในรอบแบ่งกลุ่ม
- ลิเวอร์พูล ที่ผ่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในรอบ 16 ทีมเก็บผลเสมอมามากกว่าครึ่งจาก 10 เกมในยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ (ชนะ 4 เสมอ 6) (ชนะ 1 เสมอ 4 นอกบ้าน) และเป็นหนึ่งจาก 3 ทีมที่ยังไม่แพ้ในยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้เลยเหมือนกับ สปาร์ต้า ปราก และ ชัคตาร์ โดเนตส์ค
- ลิเวอร์พูล แพ้จุดโทษให้กับ เบซิคตัส ในรอบ 32 ทีมปีที่แล้ว และก็ เซนิต ในรอบเดียวกันในปี 2012-13 โดยหงส์แดงที่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ ในปี 1973, 1976 และ 2001 เข้ามาเล่นรอบก่อนรองฯ ครั้งล่าสุดปี 2009-10 ซึ่งก็ผ่าน เบนฟิก้า มาได้ แต่ก็พ่าย แอต. มาดริด ในรอบตัดเชือก
 
 
วิเคราะห์จากสถิติ :
 
จากสถิติการพบกันของทั้งสองทีมที่ผ่านมา ปรากฎว่าทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีสถิติการเล่นที่เห็นได้ชัดว่าเล่นไม่เอาไหนเลย ด้านทีมที่เล่นได้ดีกว่านั้นคือฝั่งทีมเยือน ส่วนฟอร์มการเล่นช่วงหลังนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังท็อปฟอร์มมากๆ
 
 
รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
 
ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1)
ผู้รักษาประตู : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์
กองหลัง : ลูคัส พิสเช็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, มาร์เซล ชเมลเซอร์
กองกลาง : ยูเลียน ไวเกิ้ล, สเวน เบนเดอร์ – กอนซาโล่ กาสโตร, เฮนริค มคิทาร์ยาน, มาร์โค รอยส์
กองหน้า : ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง
 
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1)
ผู้รักษาประตู : ซิมง มิโญเล่ต์
กองหลัง : นาธาเนี่ยล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, มามาดู ซาโก้, อัลเบร์โต้ โมเรโน่
กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน – อดัม ลัลลานา, โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
กองหน้า : แดเนียล สเตอร์ริดจ์
 
 
 
ทรรศนะ :
 
ในคืนนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เมื่อดูจากสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีมแล้วฝั่งที่เล่นได้ดีกว่าคือ ลิเวอร์พูล ส่วนฟอร์มการเล่นระยะหลังนี้เจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังทำผลงานทั้งในบ้านและนอกบ้านได้ดีมากๆ ด้วยขุมกำลังพลที่ไม่ต่างกันมากนั้นทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล น่าจะเสมอกันไปด้วยเกมที่สนุก ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะเล่นด้วยฟอร์มที่ไว้ใจไม่ค่อยได้ก็ตาม
 
 
 
 
ผลที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก