“เฮียมู” กระทุ้งผีใจกล้าหน่อย!! การันตีตำแหน่งกุนซือปีหน้า

 
 
 
 
 
แมนฯยู จะเลือก มูรินโญ หรือไม่
 
        โชเซ มูรินโญ ต้องการให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำเวที พรีเมียร์ ลีก แสดงลายลักษณ์อักษรการันตีว่า จะมอบตำแหน่งกุนซือให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ
       
       แมนฯยู อยู่บนเส้นทางลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยตอนนี้เกาะที่ 5 มี 53 แต้มจาก 31 นัด ตามท็อปโฟร์ คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต้มเดียว ส่วนอีกรายการที่ยังคั่วแชมป์คือ เอฟเอ คัพ ยืนอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดรีเพลย์จะไปเยือน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด วันพุธที่ 13 เมษายนนี้ หากผ่านไปได้รอบตัดเชือกพบ เอฟเวอร์ตัน
       
       ซึ่งภาพรวมเกือบ 2 ซีซันภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่เป็นที่ประทับใจทั้งที่ใช้เงินเสริมทัพมหาศาลถึง 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,750 ล้านบาท) โดยมีข่าวต่อเนื่องว่า หากซัมเมอร์นี้มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือเก้าอี้จะตกเป็นของ มูรินโญ ที่ถูก เชลซี ไล่ออกเมื่อปลายปี 2015
       
       กระนั้นก็ตาม มูรินโญ ต้องการให้ แมนฯยู แสดงจุดยืนชัดเจนตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นวาจา หรือสัญญาว่าจะมอบตำแหน่งให้ เพราะว่า ฟาน กัล ยังได้รับการหนุนหลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดังนั้น จึงอาจอยู่ครบสัญญาในปี 2017 ก็เป็นได้
       
       ก่อนหน้านี้ 2 สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก ได้ประกาศตำแหน่งกุนซือในปีหน้าแล้ว ไล่ตั้งแต่ แมนฯซิตี คู่ปรับร่วมเมืองของ แมนฯยู ที่จะได้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ล่าสุด ก็ เชลซี ที่ยืนยันแล้วว่า อันโตนิโอ คอนเต จะมาคุมหลังจบศึก ยูโร 2016
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก  Manager.co.th