รัชฟอร์ดทุบสถิติผีอายุน้อยสุด ยิงเกมยุโรป

 
มาร์คัส รัชฟอร์ด ถูกส่งลงมาเล่นแทน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และไม่ทำให้ผิดหวังยิงไปสองประตู ช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ มิดทิลแลนด์ 5-1 พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมยูโรป้าลีก นอกจากนี้ยังกลายเป็นแข้งอายุน้อยสุดของสโมสรที่ทำประตูในเกมยุโรปได้ ทุบสถิติ จอร์จ เบสต์ เรียบร้อย
 
 
 มาร์คัส รัชฟอร์ด / Marcus Rashford
 
 
เจ้าหนู มาร์คัส รัชฟอร์ด หัวหอก”ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูได้สองลูกในเกมยูโรป้าลีก 2015-2016 รอบ 32 ทีม นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่่านมา นอกจากจะช่วยแก้แค้นเอาชนะ มิดทิลแลนด์ 5-1 รวมผลสองนัดชนะไป 6-3 พร้อมผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว
 
รัชฟอร์ด ยังกลายเป็นผู้เล่นของสโมสรอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในเกมลูกหนังยุโรป ด้วยวัยเพียง 18 ปี กับ 117 วัน ทำลายสถิติเมื่อ 51 ปีที่แล้วของ จอร์จ เบสต์ ที่ทำเอาไว้ 18 ปี กับ 158 วัน เมื่อปี 1964 เดือนตุลาคม ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ถิ่นโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ถึงกับทึ่งเช่นกันโดยบอกว่า!
 
“ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ครึ่งแรกเขา(มาร์คัส รัชฟอร์ด) อยู่ริมเส้นมากไป ผมบอกกับเขาต้องอยู่แถวหน้าประตู แล้วจะยิงได้ และเขาก็ยิงได้สองลูก แน่นอนมันเป็นเรื่องที่วิเศษมากเลยหล่ะสำหรับเขา”เทรนเนอร์เลือดดัตซ์ วัย 64 ปี กล่าว!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก