เอาด้วย! อุดรฯ แถลง 8 ทีมอีสานไม่ลงแข่ง ด.2 พรุ่งนี้

 

 

 

 

 

8 ทีมอีสานรวมตัวแสดงจุดยืนไม่ขอลงเตะนัดเปิดสนามดิวิชั่น 2 พรุ่งนี้ เพื่อรอการแก้ปัญหาเรื่องสิทธิ์ของทีมมุกดาหาร
 
สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ประธานสโมสรอุดรธานี เอฟซี ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า 8 สโมสรในดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะพร้อมใจกันไม่ลงทำการแข่งขันนัดเปิดสนามฤดูกาล 2016 วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่าต้องการให้แก้ปัญหาเรื่องสิทธิ์ระหว่างทีมมุกดาหาร ลำโขง กับ มุกดาหาร นาคราช ก่อน
 
ก่อนหน้านี้ 10 สโมสรในโซนภาคตะวันตกประกอบด้วย วานา นาวา หัวหิน ซิตี้, สพล.สมุทรสาคร เอฟซี, ม.ราชพฤษ์, เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ปทุมธานี, อยุธยา ยูไนเต็ด, สีหมอก เอฟซี, นนทบุรี เอฟซี, กรุงธนบุรี เอฟซี, อยุธยา เอฟซี และ สมุทรสาคร เอฟซี ออกมาประกาศไม่ลงเล่นในวันดังกล่าวและต้องการเลื่อนไปเปิดแข่งขันวันที่ 14 กุมภาพันธ์แทน หลังจาก เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมลีกถูกตัดสิทธิ์ออกไป และล่าสุดถึงคิวของ 8 สโมสรอีสาน
 
แถลงการณ์ของประธานอุดรธานี เอฟซี ระบุว่า “เนื่องด้วยปกติของทุกปีการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 เริ่มการแข่งขันวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งปีนี้ได้มีการเลื่อนมาเป็นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยแจ้งเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2559 ซึ่งส่งผลให้หลายสโมสรมีผลกระทบต่อค่าใช้จ่าย งบประมาณในการแข่งขัน และไม่พร้อมทำให้เกิดปัญหาหลายๆด้าน
 
“ประเด็นสิทธิ์ที่ยังไม่เคลียร์ของ มุกดาหาร ดังนั้น สโมสรโซนตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 8 ทีม จึงขอแสดงจุดยืนว่า หากทำการแข่งขันต่อไปโดยที่ปัญหาข้อโต้แย้งยังไม่ได้รับการเยียวยา แก้ไขอย่างเป็นธรรม อาจส่งผลให้เกิดปัญหาอีกต่อไป หรือส่งผลให้การแข่งขันไม่เรียบร้อย และเกิดความเสียหายแก่สโมสร จึงไม่ขอเข้าร่วมการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 โดยพร้อมจะแข่งในวันอาทิตย์ที่14 กุมภาพันธ์ 2559 ตามเดิม”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก