โอกาสยิงเป็นแสน!สิงห์บุกซดเอ็มเคดอนส์เละเทะ 5-1

 
เชลซี วันนี้ทำเกมได้ดี เหนือกว่าคู่แข่งทั้งเกม มีโอกาสทำประตูมากมายโดยเฉพาะในช่วงต้นเกม แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ แต่เกมรับของ เอ็มเค ดอนส์ ก็ไม่มีการปรับเปลี่ยน จบเกม ทัพ”สิงห์บลู”ไล่ถล่มเละไปถึง 5-1 เข้าสู่รอบต่อไปของศึกเอฟเอคัพทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2015-16
 
วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2559
 
มิลตัน คีนส์ ดอนส์ 1-5 เชลซี
 
 
สนาม : สเตเดี้ยม เอ็มเค
ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอส
ผู้ช่วยผู้ตัดสิน : A. Nunn, S. Child
ผู้ตัดสินที่ 4 : I. Williamson
เวลาเตะ : 23:00 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7
ผู้ทำประตู : น.16 ออสการ์ [0-1] , น.22 พ็อตเตอร์ [1-1] , น.32 ออสการ์ [1-2] , น.43 ออสการ์ [1-3] , น.55 เอแด็น ฮาซาร์ด (จุดโทษ)[1-4] , น.61 ตราโอเร่ [1-5]
 
นาทีที่ 2 คอสต้า ได้ยิงเผาขนจ่อๆ แต่บอลไปติดมือ มาร์ติน พลาดประตูไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 5 เชลซี พลาดโอกาสทองอีกครั้ง จากจังหวะโต้กลับ บอลยาวไปถึง อาซาร์ด ไหลเข้ากลางให้ออสการ์แปนิ่มๆ แต่ผิดเหลี่ยม บอลหลุดกรอบออกหลังไปอีกครั้ง
 
นาทีที่ 16 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ จากความผิดพลาดของผู้เล่นเจ้าบ้านเอง เอ็มเค ดอนส์ ได้ลูกทุ่ม ผู้เล่นพยายามคืนหลัง แต่เบาไป คอสต้าฉกบอลได้ จ่ายถวายพานทองให้ ออสการ์ ชาร์จจ่อๆเข้าประตูไป [0-1]
 
นาทีที่ 22 เจ้าบ้านบดอยู่หน้าเขตโทษของเชลซีอยู่นานสองนาน ที่สุดก็ได้ประตูตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะ พ็อตเตอร์ ตั้งป้อมยิง บอลแฉลบ มาติช ย้อยเสียบมุมขวามือไปอย่างสวยงาม [1-1]
 
นาทีที่  24 เชลซี พลาดในจังหวะสุดท้ายอีกครั้ง อาซาร์ด หลุดเดี่ยวไปทางซ้าย ยิงเน้นๆ บอลชนเสากลับมาเข้ามือมาร์ติน
 
นาทีที่ 25 เชลซี ทำเกมได้ดี แต่พลาดประตูในจังหวะสุดท้ายอีก อาซาร์ดเช่นชิ่งสวย ให่ ชีค หลุดไปทางซ้าย ปาดเข้ากลางถวายพาน มีออสการ์รออยู่เสาสอง แต่คอสต้าโฉบมาชาร์จ โดนเฉือนๆ บอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 32 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ชีคจ่ายทะลุช่องให้ ออสการ์ ตวัดยิงตามน้ำทันที บอลพุ่งเสียเสาสองไปอย่างสวยงาม [1-2]
 
นาทีที่ 43 ออสการ์ ทำแฮตทริคได้สำเร็จ จากจังหวะลากบอลจากเส้นข้างซ้ายเข้ามากลาง มีตัวดึงหลอก ก่อนได้ยิงปั่นนิดๆ บอลโค้งเสียบเสาสองไปอย่างง่ายดาย [1-3]
 
นาทีที่ 55 เชลซี หนีห่าง หลังได้จุดโทษจากจังหวะ อาซาร์ด หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนโดนรวบ และเจ้าตัวลุกขึ้นมายิงจุดโทษเอง มาร์ติน พุ่งผิดทาง ก่อนบอลซุกก้นตาข่ายไป โดยประตูดังกล่าวยังเป็นประตูแรกของอาซาร์ดในซีซั่นนี้ด้วย [1-4]
 
นาทีที่ 61 เชลซี ได้อีกประตู จากจังหวะวางบอลยาวขึ้นหน้า อารซาร์ด สปีดรับบอลได้ ก่อนไหลเข้ามากลางให้ ตราโอเร่ วิ่งมาแปเข้าประตูไปแบบง่ายๆ [1-5]
 
จบเกม เชลซี วันนี้ทำเกมได้ดี เหนือกว่าคู่แข่งทั้งเกม มีโอกาสทำประตูมากมายโดยเฉพาะในช่วงต้นเกม แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ แต่เกมรับของ เอ็มเค ดอนส์ ก็ไม่มีการปรับเปลี่ยน จบเกม ทัพ”สิงห์บลู”ไล่ถล่มเละไปถึง 5-1 เข้าสู่รอบต่อไปของศึกเอฟเอคัพทันที
 
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
 
มิลตัน คีนส์ ดอนส์ : ระบบ 4-4-2
ประตู : เดวิด มาร์ติน
กองหลัง : Spence, McFadzean ,ดีน ลูวิงตัน, โจ วอลช์
กองกลาง : ซามีร์ คารูเธอร์, พ็อตเตอร์ , ร็อบ ฮอลล์, เจ็ค ฟอร์สเตอร์ คาสกี้ย์, เมอร์ฟี่
กองหน้า : ดีน โบว์ดิทช์
 
เชลซี : ระบบ 4-5-1
ประตู : ติโบต์ คูร์กตัวส์
กองหลัง : บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่,  บาบา
กองกลาง : เนมานย่า มาติช , เชส ฟาเบรกาส, ลอฟตัส-ชีค , ออสการ์(วิลลี่ยน น.64) , เอแด็น ฮาซาร์ด(เปโดร โรดิเกวซ น.64)
กองหน้า : ดีเอโก้ คอสต้า(ตราโอเร่ น.57)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก