โค้ชแบนประเดิมไม่สวย! กิเลนบุกพ่ายบิน เยืองห์ หวิว 1-2

 
 
 
 
 
การประเดิมการคุมสนามเกมแรกของธชตวัน ในการอุ่นเครื่องไม่สวยเท่าไหร่ หลังพ่ายแชมป์วีลีกไปแบบหวุดหวิด ที่สนาม ต๋ง นัต สเตเดี้ยม
 
เกมนี้ ถือเป็นเกมแรกของโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปานในการคุมทีม เกมนี้วาง จูเนียร์ เนเกรา และ เคลตัน ซิลวา เป็นกองหน้าร่วมกัน ส่วนตรงกลางวางดาวรุ่ง โดยมีสารัช อยู่เย็นคุมเกม
 
เกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 ของปี 2016 ของเมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก ปีที่ผ่านมา พบกับ บีคาเมกซ์ บิน เยืองห์ แชมป์วีลีก ที่สนาม ต๋ง นัต สเตเดี้ยม
 
เปิดฉากเริ่มเกมมาได้ 2 นาทีแรกเจ้าถิ่น เบคาเม็กซ์ฯ ได้จังหวะลุ้นประตูก่อน จากเกมโต้กลับเร็วแล้วเป็น เหงียน อัน ดิก ได้สับไกยิงจากนอกเขตโทษแต่ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ยังกระโดดปัดทิ้งออกหลังไปได้ทัน
 
ถัดมานาทีที่ 5 ยังเป็นโอกาสลุ้นขึ้นนำของเจ้าถิ่น เบคาเม็กซ์ฯ จากลูกโยนเข้ากรอบเขตโทษแล้วเป็น นซิ อมากู กองหน้าผิวสีได้เทกตัวขึ้นโขก บอลลอยโด่งชนคานออกหลังไป
 
จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกของ เอสซีจี เมืองทองฯ นาทีที่ 16 สารัช อยู่เย็น ไหลสั้นให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้สับไกยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งโด่งข้ามคานออกหลังไป
 
นาทีที่ 18 “กิเลนผยอง” หวิดได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะสกัดบอลพลาดของผู้เล่น เบคาเม็กซ์ฯ แล้วเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่สอดขึ้นมายิงด้วยซ้ายตรงกรอบเขตโทษ แต่บอลโดนไม่เต็มเท้าเลยออกหลังไป
 
เป็นฝ่ายเจ้าถิ่น เบคาเม็กซ์ฯ ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 21 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย โยนเข้าเขตโทษแล้วเป็น เหงียน อัน ดิก กัปตันทีมที่โฉบเข้ามาโหม่ง บอลผ่านมือ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง เข้าประตู
 
นาทีที่ 30 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากการเข้าทำเร็ว สารัช อยู่เย็น ไหลทะลุช่องให้ ชัยวัฒน์ บุราณ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ยิงไปชนคานจังหวะแรกบอลมาเข้าทาง จูเนียร์ เนเกรา ตามมาโหม่งซ้ำเข้าประตูไป
 
“กิเลนผยอง” เกือบพลิกขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 38 จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ชิพบอลเข้าเขตโทษให้ คเลตัน ซิลวา หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนสับไกยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งหลุดเสาออกไปนิดเดียว
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ยังไม่มีฝ่ายใดที่ทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก เบคาเม็กซ์ฯ ยังเสมอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ 0-0
 
กลับมาดวลกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 56 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกระยะไกลแล้วเป็น คเลตัน ซิลวา ที่วิ่งมาอัดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งจะเสียบเสาแต่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังพุ่งรับไว้ได้
 
นาทีที่ 60 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากบอลโยนเข้าเขตโทษผู้รักษาประตู เบคาเม็กซ์ฯ ปัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ชัยณรงค์ ทาทอง ได้กลับตัวยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งหลุดเสาสองออกไป
 
นาทีที่ 65 เป็นฝ่ายเจ้าถิ่น เบคาเม็กซ์ฯ ที่ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะสับไกยิงในเขตโทษ วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง เซพได้จังหวแรก่อนเข้าทาง เหงียน ตอง เฮือง ที่วิ่งมาตามซ้ำเข้าไปไม่พลาด
 
ท้ายเกมนาทีที่ 87 เอสซีจี เมืองทองฯ หวิดได้ประตูไล่ตีเสมอ จากฟรีคิกของ ดัสกร ทองเหลา ตัวสำรองโยนเข้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแผงหลัง เบคาเม็กซ์ฯ สกัดบอลไม่ดีเกือบเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง
 
ช่วงเวลาที่เหลือเป็นทาง “กิเลนผยอง” ที่เปิดเกมบุกหมายทำประตูตีคืน แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ หมดเวลาการแข่งขัน เบคาเม็กซ์ฯ ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ 2-1
 
 
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
 
เบคาเม็กซ์ บินห์ เยือง : บุย ตัน ตอง(GK), อุย วาน ฮอน, ดัน วาน โรเบิร์ต, โอโลย่า โมเสส, เหงียน ตอง ฮอง, เหงียน อา ดุ๊ก, ลี ตัน ไต, เหงียน ซวน ทาห์, ตอง ดิน ลุด, นซิ อมากู, ลี คอง วิน
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง (GK), ชัยวัฒน์ บุราณ, อาทิตย์ ดาวสว่าง, นาโออากิ อาโอยามะ, ปิยพล ผานิชกุล, ดัสกร ทองเหลา, เสกสิทธิ์ สีใส, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, คเลตัน ซิลวา, จูเนียร์ เนเกรา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก