เซราะกราวสตรอง! บุรีรัมย์ซัดกิเลน 3-1 ซิวแชมป์ช้างเอฟเอคัพ

 
 
 
 
 
 
ปราสาทสายฟ้าโชว์ฟอร์มสุดสตรองหลังต้อนชนะกิเลนผยอง 3-1 คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2015 พร้อมยืดสถิติไม่แพ้คู่ปรับสำคัญรายนี้ไปเป็นนัดที่ 19 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว
 
ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.30 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2015 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย พบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งยังไม่เคยสัมผัสโทรฟี่รายการนี้
 
โดยเกมนี้ผู้ตัดสินเป็นทางด้าน มาซาอากิ โทมะ เชิ้ตดำดีกรีฟีฟ่าจากญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ ทีมชาตอิรัก 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พร้อมสองไลน์แมนร่วมชาติอย่าง ฮารุฮิโร่ อัตสุกะ และ เรียว ฮิรามะ ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็น ศิวกร ภูอุดม
 
ปราสาทสายฟ้าของ อเล็กซานเดอร์ กามา ได้ทั้ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ สุรีย์ สุขะ พ้นโทษแบนกลับมา โดยส่งทั้งคู่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันทีพร้อมแกนหลักอย่าง อันเดรส ตูเญซ , โก ซุล กิ , สุเชาว์ นุชนุ่ม , ธีราทร บุญมาทัน และ กิลแบร์โต มาเชน่า
 
ขณะที่กิเลนผยองของ ดราแกน ทาลายิช ไม่มี สารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบน แถม ดัสกร ทองเหลา ที่เพิ่งฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บก็มีชื่อเป็นเพียงสำรอง โดยแก้ปัญหาด้วยการดัน คิม ดอง จิน ขึ้นมายืนแดนกลางคู่กับ เสกสิทธิ์ ศรีใส ส่วนสามประสานแนวรุกยังเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ , ธีรศิลป์ แดงดา และ เคลตัน ซิลวา ดาวซัลโวของรายการนี้ที่ 6 ประตู
 
เริ่มเกมไม่ถึงนาที ปราสาทสายฟ้า ทักทายได้อย่างหวาดเสียว มาเชน่า หลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลาง ดิโอโก้ ยืนโขกคนเดียวติดเซฟ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปิดทิ้งออกหลัง
 
จังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุม ปราสาทสายฟ้า ยังได้ลุ้น ธีราทร บุญมาทัน เปิดเข้ากลาง โก ซุล กิ สอดมาโขกบริเวณเสาแรกข้ามคานออกไป
 
จากนั้นยังเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่ครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อยและนาทีที่ 17 ได้ลุ้นอีกครั้ง โก ซุล กิ จ่ายออกขวาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ลากเข้ากลางก่อนกดด้วยซ้ายหลุดเสาแรกไปนิดเดียว
 
นาทีที่ 22 กิเลนผยอง ได้โอกาสลุ้นครั้งแรกบ้างจากเกมโต้กลับ ธีรศิลป์ แดงดา พาบอลจากกลางสนามลากขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ เคลตัน ซิลวา หลุดเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยิงติดแนวรับปราสาทสายฟ้าอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก