เมสซี่-เนย์มาร์-โด้!ติดโผ3คนสุดท้ายชิงบัลลงดอร์2015

 
ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดโผเป็น 3 นักเตะชิงฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2015 โดยจะประกาศผลในวันที่ 11 มกราคม ปีหน้า
 
 
 
 
 
 
 
ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Lionel Messi, Neymar ,Cristiano Ronaldo)
 
เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ออดมาประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้าย ที่เข้าชิงรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ประจำปี 2015 ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ เนย์มาร์ สองสตาร์คนดังของ”เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า  และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ “”ราชันชุดขาว”รีล มาดริด โดยจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2016
 
โรนัลโด้ มีลุ้นป้องกันแชมป์ปีนี้ หลังซีซั่นก่อนซัดไป 48 ประตู คว้ารางวัลดาวซัลโว ลา ลีกา และรองเท้าทองคำของยุโรปมาครอง แม้จะไม่สามารถพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ได้ ส่วน เมสซี่ และ เนย์มาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์ซ่า พาทีม คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ มาครองได้เมื่อฤดูกาล
 
ส่วนกุนซือที่เข้าชิงรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 3 คนสุดท้าย ได้แก่ หลุยส์ เอ็นริเก้ ของ บาร์เซโลน่า, โจเซป กวาร์ดิโอล่า ของ บาเยิร์น มิวนิค และ ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ กุนซือทีมชาติชิลี ที่สร้างประวัติศาสตร์นำทีมคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2015 ได้เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก