ฮือฮา!ฮอฟเฟ่นไฮม์ตั้งโค้ชอายุ28ปีคุมทัพซีซั่นหน้า

สโมสรฮอฟเฟนไฮม์ ประกาศแต่งตั้ง จูเลียน นาเกลส์มันน์ โค้ชวัย 28 ปีที่ยังไม่เคยคุมทีมชุดใหญ่มาก่อนมาคุมทัพในซีซั่นหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยจะรับงานต่อจาก ฮุบ สตีเวนส์ ที่คุมทีมจนจบฤดูกาลนี้
 
 
 
 
 
 
 
Julian Nagelsmann / จูเลียน นาเกลส์มันน์
 
จูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่ยังไม่เคยคุมทีมชุดใหญ่มาก่อนจะได้มานั้งเก้าอี้บิ๊กบอสของสโมสรฮอฟเฟนไฮม์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเต็มตัวปี 2016 ภายใต้สัญญา 3 ปี ซึ่งจะมีผลทันทีก่อนถึงวันเกิดอายุครบ 29 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ 23 กรกฎาคม หลังจากที่บอร์ดบริหารของสโมสรสั่งปลด มาร์คุส กิสโดล ออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ รั้งอันดับ 2 จากท้ายตารางและได้แต่งตั้ง ฮุบ สตีเวนส์ นายใหญ่ชาวดัตช์มาทำหน้าที่จนกระทั่งจบซีซัน 2015-16
 
สำหรับ นาเกลส์มันน์ ตอนนี้ทางสโมสรให้ทำหน้าที่ดูแลทีมเยาวชนรุ่นอายุ 19 ปีต่อไปตลอดซีซั่นนี้ระหว่างการอบรมใบอนุญาตโค้ชทีมระดับซีเนียร์ “เรารู้ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ แต่เราเล็งเห็นพรสวรรค์อันสูงส่งของ นาเกลส์มันน์ ซึ่งเราต้องการให้โอกาส” อเล็กซ์ โรเซน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาฮอฟเฟนไฮม์ กล่าว
 
นาเกลส์มันน์ วัย 28 ปี ซึ่งเคยถูก บาเยิร์น มิวนิค ทาบทามรับงานโค้ชทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังพาฮอฟเฟนไฮม์ ยู-19 ครองแชมป์ฤดูกาล 2013-14 กล่าวว่า “ผมตั้งหน้าตั้งตารอการทำงานอันแสนท้าทาย และขอขอบคุณทุกๆ คนที่มอบความไว้วางใจและโอกาสแก่ผม”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก