ปูพรมแดงรับตำนานใหม่ “เช็ก” จ่อคลีนชีตมากสุด “พรีเมียร์ฯ-ชปล.”

 
 
 
 
 
ปีเตอร์ เช็ก
 
        ปีเตอร์ เช็ก ด่านสุดท้ายจากค่าย “ปืนโต” อาร์เซนอล จ่อขึ้นแท่นเป็นนายทวารที่รักษาคลีนชีตได้มากสุดทั้งในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
       
        เช็ก เล่นได้อย่างเหนียวหนึบศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม เอฟ ช่วย อาร์เซนอล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ชนะ บาเยิร์น มิวนิก 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าจะวัย 33 ปีแล้ว แต่นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐเช็กยังได้รับการยกย่องว่าเป็นท็อป 5 ของโลก พ.ศ. นี้
       
        เมื่อจบเกมดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เช็ก ขึ้นเป็นนายทวารที่คลีนชีต 45 นัด ถือเป็นอันดับ 3 ของศึก แชมเปียนส์ ลีก ส่วนที่สูงสุด ได้แก่ อิเคร์ กาซิยาส ดีกรีทีมชาติสเปน ทำเอาไว้ 51 นัด ที่สำคัญอดีตผู้รักษาประตู เชลซี ลงเล่นน้อยกว่าสัดส่วน คือ 107 นัด กับ 153 นัด ส่วนที่ 2 คือ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ (เนเธอร์แลนด์) 50 นัด
       
        นอกจากนี้ เช็ก จ่อขึ้นเป็นตำนาน พรีเมียร์ ลีก โดยตอนนี้คลีนชีตมาแล้ว 167 นัด อยู่อันดับ 2 ตามหลัง เดวิด เจมส์ อดีตทีมชาติอังกฤษ ที่ทำเอาไว้ 169 นัด แถมสัดส่วนน้อยกว่าคือเฝ้าเสา 337 นัด กับ 567 นัด
       
        นัดถัดไปในลีกของ อาร์เซนอล คือ เปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมนี้ ส่วน แชมเปียนส์ ลีก แมตช์ที่ 4 คือ ไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก วันที่ 4 พฤศจิกายน
       
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก Manager.co.th