"ฮามันน์" จวก "มู" วอนตกงาน เชื่อชะตาขาดจบซีซัน

 

 
 
 
 
"มู" อาจอยู่สิงห์ถึงจบซีซัน
 
        
 
        ดีตมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางดีกรีทีมชาติ เยอรมนี จวก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าของ เชลซี ทำตัวเหมือนร้องขอถูกไล่ออก และรู้สึกช็อกมาก หากยังคงทำหน้าที่ต่อไป เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2015-16 
       
        หลังจากพา "สิงโตน้ำเงินคราม" ครองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรก รอบ 5 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม "เดอะ สเปเชียล วัน" กลายเป็นแพะรับบาปสำหรับความผิดพลาดตลอดซีซันนี้ ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง ทิ้งห่าง 10 แต้ม แถมบทสัมภาษณ์เมื่อจบการแข่งขันก็ยิ่งรุนแรงขึ้น
       
        ฮามันน์ ซึ่งเป็นขุนพล บาเยิร์น มิวนิก , นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล มองว่า มูรินโญ ก้าวพลาดครั้งสำคัญ ข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ลูกทีมของตัวเอง ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน "มันดูเหมือนว่า เขาขอการถูกไล่ออก เขาสร้างความขัดแย้งกับนักเตะของเขาทุกคน"
       
        "หากคุณต้องการการตอบสนองจากลูกทีม และคุณจับเขานั่งสำรองอย่างที่เขาทำกับ เอเดน (ฮาซาร์ด) ถ้าเป็นวันอื่นๆ มันคงไม่มีปัญหา แต่คุฯไม่ควรส่งเขาลงสนามนาทีที่ 89 เพื่อลดความสำคัญ และเยาะเย้ยเขามากยิ่งขึ้น"
       
        แชมป์ยุโรป 1 สมัย พบความปราชัยมาแล้ว 5 เกม รวมทึกรายการ และนอกเหนือจาก เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด ยังเคยใช้วิธีเดียวกันกับ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม รวมถึงคนอื่นๆ
       
        "จอห์น เทอร์รี ถูกจำกัดบทบาท หลังจบเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี (0-3) เมื่อ มูรินโญ บอกว่า เขาสนับสนุน เทอร์รี ไม่ว่าจะเกิดเรื่องทั้งดีและร้าย และเขาสามารถทำอะไร เทอร์รี ก็ได้ตามต้องการ มันไม่สมควรเลย เทอร์รี เป็นเสาหลักของ เชลซี มานาน 15 ปี แล้ว"
       
        "หากผมมองเข้าไปในห้องแต่งตัว เชลซี ตอนนี้ ผมคิดว่านักเตะส่วนใหญ่อยากเห็นเขาอยู่หรือเปล่า คำตอบคือ ใช่ ผมคิดว่าพวกเขาต้องการแบบนั้น"
       
        "สิงห์บลูส์" เพิ่งเสมอ ดินาโม เคียฟ 0-0 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะชนะเพียง 1 จาก 3 เกมแรก แต่ก็ยังมีโอกาสตบเท้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างสูง ตรงกันข้ามกับความเห็นของ ฮามันน์ ที่มองว่าเป็นเพียงการซื้อเวลา
       
        "เมื่อคุณมีบรรยากาศตึงเครียดภายในห้องแต่งตัว ผมเริ่มนึกภาพออกว่า ฮาซาร์ด , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ เทอร์รี คิดอย่างไรเกี่ยวกับเขา (มูรินโญ) ทันทีที่คุณสูญเสียความเคารพ และความไว้ใจต่อผู้จัดการทีม ทุกอย่างก็มาถึงจุดจบแล้ว"
       
        "ถ้าเขายังอยากทำงานที่นี่ (เชลซี) ต่อไปจนกระทั้งจบฤดูกาล คุณจะต้องเห็น เชลซี ที่แตกต่างจากปัจจุบันอีกสัก 2-3 เดือนข้างหน้า ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นจริงหรือเปล่า ผมคงจะตกตะลึงมาก หากเขายังอยู่ภายในช่วงปิดซีซันนี้"
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก Manager.co.th