ปีหน้า!สองมิลานอดลุยเวทียุโรปครั้งแรก

 

ใจหาย! เมื่อศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก ฤดูกาลหน้า 2015/2016 จะปราศจากสองทีมดังจากอิตาลี อย่าง เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน หลังทั้งคู่พลาดคว้าพื้นที่โควต้าไปเล่นบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ 2 สโมสร
 
 
สองมิลาน อดเล่นถ้วยยุโรปปีหน้า 2016
 
 
ศึกลูกหนังกัลโช่ เซซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาล 2014/2015 ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว ทราบทีมแชมป์กันไปแล้ว เป็น ยูเวนตุส ที่คว้าไปครองอีกสมัย และทีมที่ตกชั้น แต่ทว่าไฮไลท์ที่แฟนบอลสนใจกับอยู่ที่สองทีมยักษ์แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา นั่นก็คือ อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน
 
เนื่องจากว่าซีซั่นนี้”งูใหญ่” จบอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน โดยเก็บแต้มได้เพียง 55 คะแนน จาก 38 นัด ขณะที่”ปีศาจแดง-ดำ” จากการลงเล่น 38 นัด มีเพียง 55 แต้มเท่านั้น รั้งอันดับกลางตารางอยู่ที่ 10 จากอันดับที่ออกมานั่นหมายความทั้งสองสโมสร
 
อินเตอร์ และ เอซี จะหมดสิทธิ์ลุยเวทียุโรปพร้อมกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมาเมื่อปี 1908 และ 1899 ตามลำดับ อนึ่งนัดชิงถ้วยบิ๊กเอียร์(แชมป์เปี้ยนส์ลีก) ปีหน้า 2016 จะเตะกันที่สนามซานซิโร่ หรือสนามจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ซึ่งเป็นสังเวียนฟาดแข้งรังเหย้าของทั้งสองทีมนั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก