มาดริดพังสถิติตัวเองยิงเกมเยือนมากสุดหนึ่งซีซั่น

 
สโมสรยักษ์ใหญ่ลาลีก้า สเปน รีล มาดริด ทำสถิติใหม่ยิงประตูในเกมนัดเยือนของลีกมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล โดยทำไป 53 ประตู จากการลงเล่น 19 นัด ในขณะที่ของเดิมทำเอาไว้อยู่ที่ 51 ประตู เมื่อซีซั่น 2011-2012 และผู้เป็นเจ้าของผลงานก็คือ”ราชันชุดขาว”นั่นเอง
 
 
 
 
 
 
ขุนพลชุดปัจจุบันของรีล มาดริด
 
ความเคลื่อนไหวของถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ล่าสุด รีล มาดริด เป็นทีมที่ทำสถิติใหม่อีกแล้ว ด้วยการยิงประตูในเกมนัดเยือนของลีกมากที่สดในหนึ่งฤดูกาล โดยทำไป 53 ประตู จากการลงเล่น 19 นัด ซึ่งรวมกับเกมนัดล่าสุดที่บุกไปถล่ม”นกแก้ว”เอสปันญ่อล 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17 พ.ค.) เรียบร้อยแล้ว
 
จากตัวเลขดังกล่าวก็ทำให้สถิติเก่าที่ทัพ”ราชันชุดขาว” ทำเอาไว้ในฤดูกาล 2011-2012 ถูกทำลายไปเรียบร้อย ซึ่งตอนนั้นยิงประตูในฐานะทีมเยือนได้ที่จำนวน 51 ประตู ทั้งนี้สื่อยังเปิดเผยอีกด้วยว่ามีเพียง 2 เกม จาก 19 นัดที่ไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งนอกบ้านได้
 
และเกมที่ทำประตูในฐานะทีมเยือนได้มากที่สุดคือการบุกไปยำใหญ่ ลา คอรุนญ่า ขาดลอยถึง 8-2 โดยสรุปแล้วมีค่าเฉลี่ยการยิงถึง 2.78 ประตู ต่อ 1 เกม เลยทีเดียว และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือผู้ที่ยิงในเกมเยือนมากที่สุดกว่าใครในทีม ด้วยจำนวนที่ทำได้ 23 ประตู
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก