บราโว่ผงาด!นายทวารคนแรกคลีนชีต22นัด

 
เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูวัย 32 ปีชาวชิลี สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการเป็นนายทวารคนแรกของ”เจ้าบุญทุ่ม”บาร์เซโลน่า ที่รักษาคลีนชีต(ไม่เสียประตู) ในฤดูกาลเดียว ได้ถึง 22 เกม ทำลายสถิติเดิม 20 นัด ของ บิคตอร์ บัลเดส ที่ทำไว้สมัย โจเซป กวาร์ดิโอล่า คุมทัพ
 
 
 
 
 
 
 
เคลาดิโอ บราโว่ / Claudio Bravo
 
หลังจบเกมลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2014/2015 ที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา! คู่ บาร์เซโลน่า เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเอาชนะ รีล โซเซียดาด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ส่งผลให้ เคลาดิโอ บราโว่ นายทวารวัย 32 ปีของ”เจ้าบุญทุ่ม” เก็บคลีนชีตได้อีกเกม
 
และเมื่อรวมแล้ว บราโว่ ไม่เสียประตูถึง 22 นัด ในฤดูกาลเดียว กับการลงเฝ้าเสาให้กับ บาร์ซ่า อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวก็มากพอที่จะทำให้นายด่านชาวชิลีรายนี้ แซงหน้า บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตูคนเก่าที่ทำสถิติคลีนชีตไว้ที่ 20 นัด ในสมัย โจเซป กวาร์ดิโอล่า คุมทัพ เรียบร้อย
 
นอกจากนี้ยังมากกว่า ติโบต์ กูร์ตัวส์ สมัยเฝ้าเสาให้กับแอตเลติโก มาดริด ซีซั่น 2012/13 กล่าวคือเวลานี้ เคลาดิโอ บราโว่ ดีกรีทีมชาติชิลี สร้างประวัติศาสตร์ผงาดเป็นนายทวารคนแรกของถิ่นคัมป์ นู ที่สามารถทำสถิติไม่เสียประตูในฤดูกาลเดียว จำนวน 22 นัด บนเวทีลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ(สเปน)
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก