เลิฟตั้งชไวน์สไตเกอร์กัปตันเบียร์คนใหม่

 

 

โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์”อินทรีเหล็ก”ทีมชาติเยอรมัน แต่งตั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางมากประสบการณ์วัย 30 ปี รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติคนใหม่ ต่อจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่ได้ประกาศอำลาทีมชาติไปก่อนหน้านี้ โดยจะประเดิมเกมแรกเป็นทางการในศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือก วันอาทิตย์นี้(7 ก.ย.)
 
   
 
 
 
 
 
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ / Bastian Schweinsteiger
 
หลังจาก ฟิลิปป์ ลาห์ม ปราการหลังกัปตันทีมชาติเยอรมัน คนก่อน ประกาศเลิกเล่นให้กับทัพ”อินทรีเหล็ก” ล่าสุด! ทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ก็ได้กัปตันทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการออกมาประกาศของ โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์คนเก่งทัพ”อินทรีเหล็ก” ที่ได้ทำการแต่งตั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางวัย 30 ปี ให้เป็นผู้นำคนใหม่ต่อจาก ลาห์ม
 
โดย ชไวน์สไตเกอร์ ดาวเตะของทีม”เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิค จะได้สวมปลอกแขนอย่างเป็นทางการในศึกลูกหนังยูโร 2016 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับทีมชาติสก็อตแลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายนนี้ เป็นการประเดิมเกมแรก ส่วนนัดกระชับมิตรทีมชาติ ที่จะพบกับ อาร์เจนติน่า ในวันพุธที่ 3 กันยายน(วันนี้) จะให้ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือ 1 เป็นกัปตันทีมไปก่อน
 
ทั้งนี้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือชาวเบียร์ได้ออกมากล่าวว่า!”บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เขาเป็นผู้นำที่สมบูรณ์พร้อม เขามีความรับผิดชอบกับทีมชาติ ทั้งอยู่ในและนอกสนาม ผมมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในตัวบาสเตียน เขาจะเป็นสุดยอดกัปตันของทีมชาติเยอรมัน แน่นอน”
 
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL