“คิเอลลินี”ติงฟีฟ่า!รับเห็นใจ”จอมกัด”เจอโทษหนัก

 

 

 

จอร์โจ คิเอลลินี / Giorgio Chiellini
 
จอร์โจ คิเอลลินี ปราการหลังทีมชาติอิตาลี คู่กรณีของจอมกัดอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองนั้นไม่ต้องการให้จอมสับทีมชาติอุรุกวัยโดนลงโทษหนักขนาดนั้น ชี้ตนเองก็ไม่มีความสุขเล่นกันที่เห็นเพื่อนร่วมอาชีพถูกแบนมากถึง 4 เดือน
 
คิเอลลินี ถูก ซัวเรซ กัดที่หัวไหล่ ในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล ในนัดทีมจอมโหดเฉือนเอาชนะอิตาลี ไปด้วยสกอร์ 1:0 พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งในระหว่างการแข่งขันนั้นเจ้าตัวก็ไม่ถูกคาดโทษจากผู้ตัดสินแต่อย่างใด แต่กระนั้น ฟีฟ่าได้พิจารณาโทษภายหลัง ซึ่งก็ได้บทสรุปออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า แบน หลุยส์ ซัวเรซ ในเกมระดับชาติ 9 นัด และห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลเป็นเวลาทั้งสิ้น 4 เดือน ซึ่งก็แน่นอนจะทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถใช้งานหอกรายนี้ได้ภายในระยะเวลา 4 เดือนที่กำหนด
 
แต่กระนั้นคู่กรณีผู้เสียหายอย่าง จอร์โจ คิเอลลินี เซนเตอร์จากทัพม้าลายกลับมองว่า บทลงโทษในครั้งนี้นั้นรุนแรงเกินไป ชี้ตนเองนั้นไม่ได้มีความสุขกับบทลงโทษนี้เลย ชี้ไม่คิดแก้แค้น หรือโกรธซัวเรซเลย แต่ภายในสนามนั้นยอมรับว่าโกรธจริงๆผสมกับอารมณ์ความพ่ายแพ้ด้วยก็ยิ่งทำให้ฉุนหนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว เผยต่อเห็นใจที่ครอบครัวของซัวเรซต้องตกอยู่ในช่วงเวลาที่ลำบาก
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL