“จอมโหด”โอดเห็นใจ”เหยิน”รับบทไก่ถูกเชือดให้ลิงดู

 

 

 

 

หลุยส์ ซัวเรซ / Luis Suarez
 
ออสการ์ ทาบาเรซ กุนซือของอุรุกวัย โอดสงสารลูกทีมอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ต้องรับบทเป็นไก่ ที่ถูกเชือดให้ลิงดู เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างให้ทุกคนรู้ว่า สิ่งใหนควร หรือสิ่งใหนไม่ควร
 
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า”สั่งแบน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมกัดของทีมชาติอุรุกวัย ห้ามลงเกมระดับชาติ 9 นัด พร้อมสั่งห้ามข้องเกี่ยวกับเกมลูกหนัง 4 เดือน ในกรณีไปกัดหัวใหล่ของ จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังของทีมชาติ อิตาลี ในศึกฟุตบอลโลก 2014 กลุ่ม ดี ที่”จอมโหด”อุรุกวัย เฉือนเอาชนะ ทีมชาติ อิตาลี 1:0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา
 
โดย ออสการ์ ทาบาเรซ ผู้จัดการทีม “จอมโหด”ให้สัมภาษณ์กรณีนี้ว่า ตนเองนั้นรู้ดีว่า ศูนย์หน้าวัย 27 ปีนั้นทำผิด แต่อีกใจก็รู้สึกเห็นใจ ที่เจ้าตัวนั้นโดนสื่อรอบด้าน และประชาชนทั่วไปกดดันการตัดสินของฟีฟ่า โดยกุนซือรายนี้ชี้ว่า ซัวเรซ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย เป็นเพียงนักฟุตบอลที่ทำผิดกฏอยู่ในสนามเท่านั้น แต่ทุกคนก็อยากเห็นบทลงโทษที่ร้ายแรง เพราะฉะนั้นความกดดันตกไปอยู่ที่ฟีฟ่า ซึ่งฟีฟ่าไม่มีทางเลือก ต้องเชือดไก่ให้ลิงดู โดย ทาบาเรซ ชี้ว่าสิ่งที่ซัวเรซทำมันเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าดีหรือไม่ดี ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลงโทษหนักเพื่อให้ทุกคนรู้ผิดชอบชั่วดี โดยเจ้าตัวได้ยืนยันรู้สึกเห็นใจลูกทีมของตนเองมากๆ ยอมรับทีมได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรง
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL