บอสเก้รับสมควรตกรอบ-เก้าอี้สะเทือน

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน มีสิทธิ์ตกงาน หลังทัพ”กระทิงดุ”แชมป์เก่า กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่ม ไปอย่างพลิกความคาดหมาย เมื่อเกมนัดที่สอง พ่ายให้กับ ชิลี 0-2 ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา! ขณะเดียวกันบิ๊กบอสวัย 63 ปี ยอมรับว่า สเปน สมควรหยุดอยู่ที่รอบแรก
 
 
 
 
 
 
 
 
บิเซนเต้ เดล บอสเก้ / Vicente del Bosque
 
 ศึกลูกหนังเวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา! รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ของกลุ่มบี สเปน แชมป์เก่า กระเด็นตกรอบ แม้ว่าแม้จะเหลือการแข่งขันอยู่อีกหนึ่งนัดก็ตาม หลังแพ้ ชิลี 0-2 โดยได้ประตูจาก อดูอาร์โด้ วากัส นาทีที่ 20 และ ชาร์ลส์ อรานกูอิซ ในนาทีที่ 43
 
หลังจบเกม บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า!”เราไม่สามารถบ่นอะไรได้ เราสมควรตกรอบแล้ว พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า เราได้แสดงความเป็นตัวตนของเราเองแล้ว เราเปิดเกมรุกใส่พวกเขาเต็มที่ เพียงแต่โชคมีไม่มากพอยามจบสกอร์ นักเตะของเราวิ่งกันสุดชีวิตแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อคุณมีสกอร์ตามหลัง คุณจำเป็นต้องทำอะไรที่มากกว่าแค่วิ่ง”
 
“เราลงเล่นเกมนัดที่สอง และไม่สามารถทำได้ดีกว่า ฮอลแลนด์ หรือ ชิลี ดังนั้นพวกเราสมควรตกรอบในศึกฟุตบอลโลกแล้ว มันเจ็บแต่เกมนี้เราเล่นได้อย่างน่าอาย เราคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี และมีผู้เล่นที่ดี แค่ความเป็นจริงมันต่างกัน ชิลี ทำให้เราเล่นยากในช่วงครึ่งแรก เป้าหมายของพวกเขาคือไม่ให้เรามีโอกาสมากนัก แต่ผู้เล่นของเรายังคงต่อสู้และพยายามเปิดเกมรุกในครึ่งหลังเพื่อที่จะกลับมา แต่เราไม่มีโชคเลย”
 
“ในช่วง 25 วันที่เราได้อยู่ร่วมกัน พวกเขาได้ทำงานหนักด้วยจิตวิญญาณ ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น เราไม่จำเป็นต้องขอโทษหรือรู้สึกเสียใจอะไรทั้งนั้น ผมขอย้ำว่าผู้เล่นทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่ว่ามันยังไม่ดีพอ เราสมควรตกรอบแล้ว พวกเขาทำได้ดีกว่าและผมก็ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ตอนนี้ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องนั้น เรามีเวลาวิเคราะห์”
 
“และวางแผนว่าเราต้องทำอะไรต่อไป ผมคิดว่าทีมของเราแข็งแกร่ง แต่เราต้องตัดสินใจว่าทางออกใดคือสิ่งดีสุดสำหรับ สเปน เช่นกัน ซึ่งรวมถึงตัวผมด้วย ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่า เราจะตกรอบแรก บางครั้งคุณอาจมองว่าทีมของเราเล่นแบบไม่เต็มร้อย แต่นั่นไม่ใช่ สเปน แน่นอน มันยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมาหารือเกี่ยวกับอนาคตของผมกับทีมชาติ แต่ผมขอเวลาสักพักแล้วผมจะตัดสินใจสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน แน่นอน”
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL