ซามปาโอลี่ดีใจถีบสเปนร่วงซูฮกลูกทีม

 

ฆอร์เก้ ซามปาโอลี่ ผู้จัดการทีมชาติชิลี ออกโรงยกย่องฟอร์มของลูกทีมที่เล่นกันได้อย่างกล้าหาญ จนสามารถเขี่ย สเปน แชมป์เก่าตกรอบแรกแบ่งกลุ่มเวิลด์ คัพ 2014 พร้อมกับย้ำว่าเกมหน้าที่จะจเอกับ ฮอลแลนด์ ยังต้องเน้นผลการแข่งขันต่อ เพื่อจะการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มบี
 
 
 
 
 
 
 
 
ฆอร์เก้ ซามปาโอลี่ / Jorge Sampaoli
 
ศึกลูกหนังเวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา! รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ของกลุ่มบี สเปน แชมป์เก่า กระเด็นตกรอบ แม้ว่าแม้จะเหลือการแข่งขันอยู่อีกหนึ่งนัดก็ตาม หลังแพ้ ชิลี 0-2 โดยได้ประตูจาก อดูอาร์โด้ วากัส นาทีที่ 20 และ ชาร์ลส์ อรานกูอิซ ในนาทีที่ 43
 
หลังจบเกมการแข่งขัน ฆอร์เก้ ซามปาโอลี่ ผู้จัดการทีมชาติชิลี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า!”ผมแฮปปีมากๆ กับความพยายามของนักเตะที่ใส่ลงไปในสนาม ทุกคนทำงานหนักมากกว่าจะล้ม สเปน ได้ และสามารถพูดได้ว่าเราคุมเกมไว้ได้หมด แต่นัดต่อไปต้องเจอกับ ฮอลแลนด์ นี่คือเกมที่สำคัญมาก เพราะทีมต้องการเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของสาย ตอนนี้ยังไม่มองไปถึงรอบลึกๆ ขอคิดแบบนัดต่อนัดดีกว่า”
 
“พวกเรามีความสุขมากที่ทำได้แบบนี้ในการเจอกับ สเปน เราเล่นด้วยความเร็วและมีความกล้าหาญมาก ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลที่เราได้ชัยชนะ เราสามารถชนะทีมที่ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่สุดหินและตอนนี้เราก็ผ่านเข้าสู่รอบสองได้ก่อนที่เคยคาดเอาไว้ด้วย เราเลยมีความสุขมากจริงๆ ผมภูมิใจกับนักเตะของผมมาก”
 
“สิ่งสำคัญที่สุดของผมคือพอใจกับแนวทางการเล่นของนักเตะที่สามารถหยุดยั้งสเปนได้ เรารู้ดีว่าถ้าหากเราต้องเล่นกับบราซิล เราจะต้องเจอกับทีมเจ้าภาพ ถ้าเราไม่สามารถชนะฮอลแลนด์ได้ เราก็มีโอกาสเจอพวกเขาแน่ แน่นอนผมจะไม่เปลี่ยนแนวทางการเล่นในเกมพบกับฮอลแลนด์ เราไม่สามารถให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้และหวังว่าเราจะเล่นได้ดีแบบเดียวกับที่เราทำในวันนี้นะ”
 
สำหรับ ชิลี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับ ฮอลแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งคู่มีคิวเจอกันเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ที่สนามอารีน่า เดอ เซา เปาโล เวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทั้งนี้ที่ 1 ของสาย B จะไปพบกับที่ 2 ของสาย A ส่วนที่ 2 ของสาย B จะโคจรมาเจอที่ 1 ของสาย A ต่อไป
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL