โคลอมเบียเบียดช้างดำเก็บสามแต้มนัดสอง2:1

 

 

 

 

ฟุตบอลโลก 2014 รอบแรกกลุ่ม C
 
วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
 
 โคลอมเบีย 2:1 ไอวอรี่ โคสต์  
 
 
      
สนาม – เอสตาดิโอ เนชั่นแนล เดอ บราซิเลีย
ผู้ตัดสิน - ฮาเวิร์ด เว็บบ์ (อังกฤษ)
เวลา - 23:00 น.
ถ่ายทอดสด - ช่อง 8, ช่อง 5, ทรูสปอร์ต HD3, ทรูวิชั่นส์ 99
ผู้ทำประตู – น.64 เจมส์ โรดริเกซ [1:0] , น.70 ฮวน ควินเตโร [2:0] , น.73 แชร์วินโญ่ [2:1]
 
ครึ่งแรก
 
เกมผ่านมากว่า 15 นาที ทั้งคุ่ต่างผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ก็ยังไม่มีจังหวะยิงประตู บอลถูกตัดได้ในจังหวะสุดท้ายตลอด เกมริมเส้นฝั่งขวาของ โคลอมเบียน่ากลัวและอันตรายมาก แต่แนวรับฝั่งช้างดำยังทำงานได้ไร้ข้อผิดพลาด
 
นาทีที่ 27 โคลอมเบีย  พลาดโอกาสทองอย่างแรง จากจังหวะ เจมส์ โรดริเกซ พาบอลขึ้นทางซ้าย ลากไปเกือบสุดเส้น เปิดเข้ากลางให้ เตโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ โล่งๆหน้าประตู จังหวะยิงประตู พังเพไม่เป็นท่า บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งคู่ยังไม่จังหวะยิงไม่มากนัก โต้กันไปโต้กันมา แล้วก็ไปเสียบอลให้กับแนวรับฝั่งคู่ต่อสู้ ก่อนจะถูกโต้กลับ แล้วเสียบอล เกมจึงไม่มีจังหวะยิงประตูให้เห็นมากนัก จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0:0
 
ครึ่งหลัง
 
นาทีที่ 56 โบนี่ จะเล่นท่ายาก แต่แป๊ก จากจังหวะ ยาย่า โยนลูกจากฝั่งขวาเข้าหน้าประตู วิลฟรีด โบนี่ ใช้ท่าซันแบ็ค เนื่องจากบอลมันลึกเกิน แต่พลาดไม่โดนบอล
 
นาทีที่ 58 โคลอมเบีย ลุ้น จากจังหวะ ฮวน กัวดราโด้ สับขาหลอก อาร์เธอร์ โบก้า กองหลังฝั่งช้างดำสุดสวย ก่อนยิงมุมแคบ บูบาการ์ แบร์รี่ ปัดบอลขึ้นชนคาน แต่ไม่เข้า บอลออกมานอกประตูไป
 
นาทีที่ 64 โคลอมเบียได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะ ลูกเตะมุมของ ฮวน กัวดราโด้ จากฝั่งซ้าย เปิดเข้าหน้าประตู  เจมส์ โรดริเกซ โฉบขึ้นโหม่ง บอลซุกก้นตาข่ายทันที บูบาการ์ แบร์รี่ ปัดได้ แต่ไม่พ้นกรอบ
 
นาทีที่ 70 โคลอมเบียหนีห่าง ไอวอรี่ โคสต์ ไปอีกลูก จากจังหวะ เซรีย์ ดี แนวรับช้างดำผิดพลาดเอง โดน กูเตียร์เรซ ฉกบอลได้ ก่อนจ่ายออกขวาให้ ฮวน ควินเตโร ดวลเดี่ยวๆกับผู้รักษาประตู ยิงลอดแขนเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย
 
นาทีที่ 73 ไอวอรี่ โคสต์ ได้คืนมาหนึ่งลูกแล้ว จากจังหวะ แชร์วินโญ่ หลบจากซ้ายเข้ากลาง ก่อนลักไก่ยิงไปที่เสาแรก ดาวิด ออสปิน่า ปัดได้ แต่ไม่พ้นกรอบ บอลเข้าประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ
 
นาทีที่ 85 ไอวอรี่ โคสต์ ได้ลุ้น จากจังหวะเกมโต้กลับเร็วของ มาธิส บอลลี่ จ่ายบอลออกขวาให้  แชร์วินโญ่ ลากจี้หลอกหลบแนวรับอย่างสวย ก่อนแตะเข้ากลางให้  อาร์เธอร์ โบก้า แต่ยิงเบามาก ดาวิด ออสปิน่า รับไว้ได้อยางง่ายดาย
 
จบเกม ไอวอรี่ โคสต์ พ่ายแพ้ให้กับ โคลอมเบีย ด้วยสกอร์ 2:1
 
ผู้เล่นที่ลงสนาม
 
 
โคลอมเบีย ระบบ
ผู้รักษาประตู : ดาวิด ออสปิน่า
กองหลัง : คริสเตียน ซาปาต้า, มาริโอ เยเปส, ปาโบล อาร์เมโร่(ซานติอาโก้ อริอาส น.73), ฮวน ซูนิก้า
กองกลาง : คาร์ลอส ซานเชซ, อเบล อกีลาร์, เจมส์ โรดริเกซ, ฮวน กัวดราโด้ , วิคเตอร์ อิบาร์โบ้(ฮวน ควินเตโร น.53)
กองหน้า : เตโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ
 
 
 
ไอวอรี่ โคสต์ ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : บูบาการ์ แบร์รี่
กองหลัง : แซร์ช โอริเย่ร์ , ดิดิเย่ร์ โซโกร่า , ซูเลย์มาน บ็อมบา , อาร์เธอร์ โบก้า
กองกลาง : ยาย่า ตูเร่ , ชีค ติโอเต้ , เซรีย์ ดี(มาธิส บอลลี่ น.73) , แชร์วินโญ่ , มักซ์-อแล็ง กราเดล(ซาลอมง กาลู น.67)
กองหน้า : วิลฟรีด โบนี่(ดีดีเย ดรอกบา น.60)
 
 
 
 
 
ที่มา  RAKBALL