พูดได้ซึ้ง!! "อัสปริย่า" ขอบคุณ "เฮฟเนอร์" ที่ทำให้รู้จักการ "ช่วยตัวเอง"

 

 

"ขอบคุณที่ช่วยให้ผมรู้จักการช่วยตัวเอง" ถือเป็นคำพูดที่ขวานผ่าซาก แต่ว่าก็ตรงใจใครหลายคน แม้จะมีบ้างที่กระดากหากจะเอ่ยออกมาให้คนรอบข้างได้ยิน
 
ฟาอุสติโน่ อัสปริย่า หนึ่งในกองหน้าระดับตำนานประจำเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นผู้เอ่ยประโยคดังกล่าว หลังจากเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Playboy เมื่อ 60 กว่าปีก่อน เสียชีวิตลงด้วยวัย 91 ปีที่บ้านในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
เรียกได้ว่า เฮฟเนอร์ เป็นผู้ปฎิวัติเรื่องเพศก็ว่าได้ เพราะน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Playboy ซึ่งหนึ่งในคนที่เคยอ่านนิตยสารปลุกใจเสือป่าหัวดังนี้ก็คือ อัสปริย่า
 
อัสปริย่า ได้โพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัยว่า "หลับให้สบายนะฮีโร่ของผม ขอบคุณ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ บุคคลในยุคของเราที่ช่วยให้รู้จักการอ่านหนังสือด้วยมือเดียว"
 
อัสปริย่า วัย 47 ปีมีความคิดที่จะสานต่อตำนานของ เฮฟเนอร์ เพราะหลังแขวนสตั๊ดก็มีงานอดิเรกคือขายถุงยาง นอกจากนี้เคยอ้างด้วยว่าตลอดชีวิตนั้นนอนกับผู้หญิงมากกว่า 1,000 คน
 
แฟนบอลรู้จัก อัสปริย่า เมื่อต้นปี 1996 หลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ควักเงิน 6.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ซื้อมาจาก ปาร์ม่า พร้อมฝากผลงาน 9 ประตูจาก 48 นัดบนเวที พรีเมียร์ ลีก แม้ตัวเลขจะไม่สวยหรู แต่ทุกคนจดจำหอกทีมชาติโคลอมเบียได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th