"มู" ยังเฉย ผีเตะ 2 เกม ซัด 8 ตุง ป้อง "ป็อกบา" รอดใบแดง

 

 

โชเซ มูรินโญ
 
        
 
        โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุยลูกทีมกำลังมั่นใจสุดขีด หลังถล่ม สวอนซี ซิตี ขาดลอย 4-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม ลิเบอร์ตี สเตเดียม วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ปฏิเสธข้อครหา พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส น่าถูกไล่ออก
       
       ทีมของ มูรินโญ ทะลวงตาข่าย 8 ประตู ตลอด 2 เกมแรกของซีซัน 2017-18 หลังต้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สกอร์เดียวกัน สุดสัปดาห์ที่แล้ว นับเป็นการออกสตาร์ทอย่างร้อนแรง ตั้งแต่ปี 1907-08 ซึ่งเอาชนะ แอสตัน วิลลา 4-1 และ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล 4-0
       
       อย่างไรก็ตาม "เดอะ สเปเชียล วัน" ยังไม่มีอาการหลงระเริง "สิ่งที่อธิบายสถานการณ์ของทีมตอนนี้ คือ ความมั่นใจ ผมไม่ต้องการเห็นเลย หากมันเกิดขึ้น สิ่งที่ผมอยากเห็นคือทีมแพ้ แล้วดูการตอบสนอง ซึ่งมันจะเป็นอีกระดับหนึ่ง"
       
       "ผมอยากจะพูดว่า เราเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วด้วย 6 แต้ม จากชัยชนะ 2 นัด แต่เราจบอันดับ 6 แค่ 2 เกม มันไม่ใช่ว่าจะสรุปอะไรได้ ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เราทำได้น่าประทับใจ เพราะคู่แข่งต้องการประตู ความเป็นจริง คือ 75 นาที สกอร์ 1-0 มันเนิ่นนานถึง 75 นาทีที่ผลจะจบลงอย่างไรก็ได้ ถึงแม้เราจะคุมเกมดีกว่า"
       
       ทั้งนี้ เทรนเนอร์วัย 53 ปี ตอบโต้กรณี ป็อกบา ผู้ทำประตูที่ 2 รอดพ้นใบเหลือง ข้อหาสกัดพรวดพราดช่วง 30 นาทีแรก ซึ่งผ่านไปเพียง 4 นาที ตั้งแต่ทำฟาวล์ ทอม คาร์โรลล์ "ไม่ เพราะผมไม่คิดว่า เขาสมควรได้รับใบเหลืองแรก"
       
       "ใบเหลืองแรกดูเหมือนว่ารุนแรงเกินไป เพราะผมเห็น โจนาธาน มอสส์ (ผู้ตัดสิน) มีมาตรฐานชัดเจนว่า จังหวะใดควรควักใบเหลือง มีครั้งหนึ่งกรณีของ (เนมันยา) มาติช นั่นควรเป็นใบเหลือง แต่เขาตัดสินใจเตือน สำหรับกรณีของ พอล เขาก็ทำเหมือนกัน ดังนั้นผมประหลาดใจนิดหน่อยกับใบเหลืองแรก และไม่กลัวจะมีใบที่ 2" 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th