"คล็อปป์" โต้ไร้ปัญหาป้องกัน "เซ็ต พีซ" ยันไม่มีสิทธิ์ชี้ชะตา "คูตี"

 

 

เจอร์เกน คล็อปป์
        
 
        เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตอกกลับเสียงวิจารณ์ ลูกทีมตั้งรับลูก เซ็ต-พีซ เหนียวแน่นเกือบทั้งเกม หลังประเดิมสนามเจ๊า วัตฟอร์ด อย่างน่าเสียดาย 3-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิคาเรจ โรด วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา วางใจท่าทีแข็งกร้าวของบอร์ดบริหาร จะไม่ปล่อย ฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกบราซิเลียน อำลาสโมสร
       
       ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ชวดเก็บชัยแมตช์แรกของฤดูกาล หลุดลอย โดน มิเกล บริตอส เซ็นเตอร์แบ็กชาวอุรุกวัย แบ่ง 1 แต้มให้ "แตนอาละวาด" ต้อนรับการทำหน้าที่อย่างเป็นทางการของ มาร์โก ซิลวา นายใหญ่ชาวโปรตุกีส
       
       สเตฟาโน โอกาก้า ศูนย์หน้า ใช้เวลาแค่ 8 นาที เบิกร่องจากเตะมุม และช่วงทดเจ็บ อดีตนักเตะ นาโปลี ฉวยโอกาสจากความผิดพลาด "หงส์แดง" ที่สกัดบอลจากลูกตั้งเตะไม่พ้นอันตราย ซ้ำดาบสองแบบจ่อๆ
       
       บิ๊กบอสวัย 50 ปี กล่าว "ผมไม่เบื่อหน่ายที่จะพูดเรื่องนี้ หากคุณต้องการสรุปเกมนี้เอาเอง คุณก็คงจะเห็นว่า เรามีปัญหาป้องกันลูก เซ็ต พีซ แน่นอนว่าส่วนใหญ่เราตั้งรับได้ดีมาก แต่สุดท้าย มันเพียงพอหรือไม่ ถ้าเสียไป 1 ประตู ก็คงไม่ใช่แน่ๆ"
       
       "เราตั้งรับได้ดีมาก เรามีโอกาสเหมือนๆ กันจากลูกเซ็ต พีซ พวกเขาป้องกันได้แบบมีโชคช่วย พวกเขาไม่มีปัญหาด้านการป้องกัน เซ็ต พีซ หรอกหรือ และเรามีปัญหาการป้องกันลูกตั้งเตะหรือเปล่า"
       
       เกมนี้ "เดอะ เรดส์" ปราศจาก คูตืนโญ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ที่มีอาการบาดเจ็บหลัง และล่าสุดก็เพิ่งจะขอขึ้นบัญชีขาย วันศุกร์ที่ผ่านมา (11 ส.ค.) เพียงไม่กี่ชั่วโมง ตั้งแต่ "เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป" กลุ่มทุนเจ้าของทีม ประกาศจะไม่ปล่อยออกจากถิ่น แอนฟิลด์
       
       อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอบกรณีสถานการณ์ปัจจุบัน อาจทำให้จุดยืนของสโมสรเปลี่ยนแปลง "คุณต้องถามบอร์ดบริหาร วันนี้ผมไม่เจอพวกเขาเลย แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น เพราะมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วสำหรับสิ่งที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป ประกาศ"
       
       "ในฐานะผู้จัดการทีมคนหนึ่ง ผมก็มีเจ้านาย โดยทั่วไปหากเจ้านายตัดสินใจแล้ว ผมก็ต้องยอมรับ หากพวกเขาไม่ขาย ผมก็ไม่มีส่วนร่วมอะไรอีกต่อไป ผมต้องรับผิดชอบนักเตะทุกคน ไม่ใช่แค่ 1 ,2 หรือ 3 คน นั่นคือหน้าที่ปัจจุบันของผม" 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th