ทนายคิดหนัก! เผย’โด้’เสี่ยงคุก 7 ปีหากขืนปฏิเสธข้อหา

 

 

ซีอาร์เซเว่นส่อแววได้รับโทษหนักถึงขั้นจำคุกนาน 7 ปี หากยังคงยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ในคดีเลี่ยงภาษีในสเปน
คริสเตียโน โรนัลโด้ และทนายส่วนตัวของเขามีเรื่องให้ต้องคิดหนักเสียแล้ว เมื่อเจ้าตัวส่อแววถูกลงโทษหนักถึงขั้นจำคุกนาน 7 ปี หากยังคงยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ในคดีหนีภาษี ตามรายงานจาก Football Leaks Spain
 
กัปตันทีมชาติโปรตุเกสถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีมูลค่า 14.7 ล้านยูโร ในระหว่างปี 2011-14 ฐานรู้เห็นเป็นใจกับการปกปิดรายได้ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ผ่านบริษัทที่ถูกตั้งขึ้นในปี 2010
 
อย่างไรก็ดี ซีอาร์เซเว่นพร้อมทีมกฎหมายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ได้รับกับศาลเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมแจงว่าบริษัทดังกล่าวถูกตั้งขึ้นตั้งแต่สมัยเขาค้าแข้งอยู่กับแมนฯยูฯแล้ว
 
ล่าสุด Football Leaks Spain ระบุว่า ซูเปอร์สตาร์จากราชันชุดขาวมี 2 ทางเลือกในเวลานี้ ข้อแรกคือยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองต่อไปว่าไม่ได้ทำผิด แต่บรรดาผู้เชี่ยวชาญกฎหมายสเปนมองว่านักเตะมีโอกาสดิ้นหลุดจากข้อกล่าวหานี้ยากมากหากทำแบบนี้ ถ้าหากเขายังขืนปฏิเสธและถูกพบว่าทำผิดจริง เขาจะได้รับโทษจำคุกนาน 7 ปีเลยทีเดียว
ส่วนตัวเลือกที่สองคือยอมรับผิดและยินยอมจ่ายค่าปรับแต่โดยดี เพราะวิธีนี้จะทำให้โทษจำคุกของเขาลดลงมาเหลือแค่ 2 ปี นั่นหมายความว่าเขาไม่ต้องเข้าไปนอนในห้องขังจริงๆตามกฎหมายของสเปน อย่างไรก็ดี  เขาจำเป็นต้องไปแจ้งขอยอมรับผิดกับศาลภายใน 13 วันหากเลือกวิธีนี้
 
ทั้งนี้ โรนัลโด้มีชื่ออยู่ในทีม เรอัล มาดริด ชุดลงเล่นเกม”ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ”กับ แมนฯ ยูฯ ในคืนวันอังคารนี้ด้วย แต่คาดว่าคงไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เพราะเพิ่งมาร่วมซ้อมกับทีมเมื่อ 2 วันก่อนเอง

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก