"วอลค์เกอร์" ยิ้มแก้มฉีกเปิดตัวซบ "เรือ" 54 ล้านป.

 

 

วอล์คเกอร์ เรียบร้อยโรงเรียนเรือใบ
 
        ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ สละทัพ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ มาเปิดตัวชูเสื้อเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี อย่างเป็นทางการ ด้านนักเตะเชื่อมั่นว่าการได้ร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะช่วยส่งเสริมให้ตนเองมีฝีเท้าและยกระดับการเล่นได้ดีกว่าเดิม
       
       หลังพลาดหวังเซ็นสัญญากับ ดานี อัลเวส ที่ชิ่งไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บอร์ดบริหาร "เรือใบสีฟ้า" ก็ต้องหาตัวแทนคนอื่นมาอุดช่องว่างเกมริมเส้นฝั่งขวาที่หายไป ก่อนเป็น วอล์คเกอร์ ที่เข้ามาเซ็นสัญญา 5 ปี ค่าตัว 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,387 ล้านบาท)
       
       นักเตะวัย 27 ปี ที่เพิ่งเดินออกจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน จะได้เงินค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) และน่าจะการันตีตัวจริงได้เลยเมื่อสองผู้เล่นเก่าอย่าง พาโบล ซาบาเลต้า และ บาการี ซานญา ถูกปล่อยตัวออกไปแล้วเนื่องจากหมดสัญญา
       
       "ผมตื่นเต้นมากเลยที่ได้เซ็นสัญญากับ ซิตี และรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนาม" วอล์คเกอร์ กล่าวต่อ "เป๊ป กวาร์ดิโอลา คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก และผมก็เชื่อมั่นว่าเขาจะช่วยยกระดับเกมของผมไปสู่ทิศทางที่เหนือกว่าเดิม"
       
       สำหรับ วอล์คเกอร์ ถือเป็นนักเตะคนที่สามที่เดินเข้าสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ต่อจาก แบร์นาร์โด ซิลวา กองหน้าของ โมนาโก และ เอแดร์สัน นายประตูแห่ง เบนฟิก้า และจะร่วมเดินทางไปกับเพื่อนร่วมทีม "เรือใบสีฟ้า" ลงเตะ พรีซีซั่น ที่ สหรัฐอเมริกา สัปดาห์หน้า 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งที่มาข่าว  Manager.co.th