แชมป์ว่าไง ! คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ “เชลซี” ในเกมเปิดสนามพบ เบิร์นลีย์

 

อย่างที่เราทราบกันไปแล้วว่าศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017/18 จะเริ่มกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2560 โดยแชมป์เก่าจากซีซันก่อนอย่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จะต้องเปิดบ้านรับมือกับ เบิร์นลีย์ เราไปดูกันว่าทาง อันโตนิโอ คอนเต้ น่าจัดทีมในรูปแบบไหนกัน

 

 

ผู้รักษาประตู : ธิโบต์ กรูตัวส์

- นายประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง กรูตัวส์ พร้อมสำหรับลงเฝ้าเสาให้กับ สิงห์บลู อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลก่อนโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถคว้ารางวัลถุงมือทองคำมาครองได้สำเร็จ

 

กองหลัง : แกรี เคฮิลล์

- ปราการหลังตัวเก่งยังคงเป็นกำลังหลักในแผงหลังบ้านของ เชลซี และน่าจะยังได้รับบทบาทกัปตันทีม เพื่อพาทีมเก็บชัยชนะในเกมแรกให้ได้ต่อไปอีกเช่นเคย

 

กองหลัง : ดาวิด ลุยซ์

- โปรยิ้มของ สิงโตน้ำเงินคราม ยังคงยืนเป็นปราการหลังตัวสุดท้ายของทีมเหมือนเคย ซึ่งสิ่งที่อาจต้องจูนอีกหน่อยนั่นก็คือการต้องร่วมงานกับ คริสเตียนเซน ที่ต้องใช้ความเข้าใจและการสื่อสารมาก ๆ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด

 

กองหลัง : แอนเดรียส คริสเตียนเซน

- หาก คอนเต้ ดึงตัว คริสเตียนเซน กลับมาช่วยให้แผงหลังได้ในซีซั่นนี้ น่าจะถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทีมมาก ๆ เพราะในหนึ่งฤดูกาลที่ผ่านมากับ มึนเช่นกลัดบัค เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเวที ชปล. น่าจะทำให้ไม่ต้องปรับตัวมากเมื่อต้องลงเล่นให้ เชลซี

กองกลาง : ติมูเอ บากาโยโก้

- กองกลางอายุน้อยรายนี้ เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ โมนาโก ในการคว้าแชมป์ลีกมาครองในฤดูกาลล่าสุด และเขาจะทำให้แดนกลางของ เชลซี แข็งแกร่งได้มากกว่านี้อีก หากคว้าตัวเขามาครองได้สำเร็จ

 

กองกลาง : เอ็นโกโล ก็องเต้

- สองซีซั่นกับสองแชมป์พรีเมียร์ลีก คงปฏิเสธไม่ได่ว่าชายผู้นี้คือกองกลางที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกก็ว่าได้ ดังนั้นฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าเขาจะยังสามารถพา สิงห์บลู ครองแชมป์พรีเมียร์ หรือได้แชมป์รายการอื่นได้หรือไม่

 

วิงแบ็กซ้าย : มาร์กอส อลอนโซ

- ทางซ้ายคงไม่ต้องมองหาใครใหม่ คงต้องยกให้กับ อลอนโซ ลงเล่นต่อไปเป็นตัวประจำฝั่งซ้ายไปเลย เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยกับผลงานของตัวเขา ซึ่งแฟน ๆ ก็หวังว่าเขาจะทำได้ดีในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน

 

วิงแบ็กขวา : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า

- เดฟ อาจได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งทางวิงขวาแทน โมเสส ที่ช่วงท้ายของฤดูกาลก่อนอาจจะดร็อป ๆ ลงไป ซึ่งเขาเองก็สามารถทดแทนได้ไม่เลวแน่นอน การันตีได้จากผลงานเมื่อฤดูกาลก่อน แถมยังลงสนามได้แบบครบทุกนาทีอีกต่างหาก 

 

ปีกซ้าย : วิลเลียน

- ปีกชาวบราซิเลียน น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทนที่ของ โปรเตะ อย่าง เอเด็น อาซาร์ ที่น่าจะหายไม่ทันจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ซึ่งถึงเป็นโอกาสที่ดีที่เบ็คแฮมแซมบ้ารายนี้จะได้ชิงโอกาสโชว์ผลงานในเกมแรกก่อน

 

ปีกขวา : เปโดร

- เกมรุกทางด้านขวาน่าจะยังเป็น เปโดร ที่ลงมาสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ เบิร์นลีย์ ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งหวังว่าเขาจะสามารถปรับตัวและเข้ากับ ลูกากู เพื่อที่จะรังสรรค์สกอร์ให้กับทีมได้ในจำนวนมาก ๆ อีกด้วย

 

กองหน้าตัวเป้า : โลเมลู ลูกากู

- กองหน้าร่างใหญ่น่าจะเข้ามาสานหน้าที่ล่าตาข่ายต่อจาก ดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งจากผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาของ ลูกากู ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งหากเขาจะเข้ามาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ฤดูกาลนี้

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก