สไนจ์เดอร์ทุบสถิติ! อัศวินสีส้มต้อนลักเซมเบิร์กสบาย 5-0

 

เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ที่ในเกมนี้ลงเล่นนัดที่ 131 ทำสถิติลงสนามมากที่สุดให้กับทีมชาติทำประตูที่สองช่วยทีมเก็บชัยเหนือลักเซมเบิร์กไป 5-0 คว้า 3 คะแนนสำคัญ
 
เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป เจ้าบ้านฮอลแลนด์ของ ดิค อัดโวคาต มี แยสเปอร์ ซิลเลสเซน ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง เวสลี่ย์ โฮดส์ จับคู่กับ สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ แดนกลาง เควิน สตรูทมัน จับคู่กับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม แนวรุก เมมฟิส เดปาย, อาร์เยน ร็อบเบน
 
 
และไฮไลท์คือ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ลงเล่นในวันเกิดครบรอบ 33 ปี และเป็นการทำลายสถิติลงสนามมากที่สุดของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ด้วยการลงสนามนัดที่ 131 มากที่สุดให้กับทีมชาติ และมี วินเซนต์ ยานส์เซน เป็นกองหน้าตัวเป้า
 
ทางฝั่งลักเซมเบิร์กมี ราล์ฟ โชน ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง แม็กซิม ชาโนต์ คู่กับ เอเนส มาห์มูโตวิช แดนกลาง คริสโตเฟอร์ มาร์ติน ทำเกมร่วมกับ เซบาสเตียน ธีล และ แว็งซอง ธีล โดยมีหน้าเป้าเป็น ดาวิด ตูร์แปล
 
เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงลุยเข้ามาก่อนฝากบอลให้ วินเซนต์ ยานส์เซน ทำชิ่งเร็วกลับมาให้ ร็อบเบน ได้ยิงด้วยขวาไปติดเซฟ ราล์ฟ โชน
 
เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ เมมฟิส เดปาย ไหลบอลให้ วินเซนต์ ยานส์เซน พลิกเข้าหากรอบเขตโทษแล้วได้กดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไปตรงตัว ราล์ฟ โชน
 
เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาที 21 จากจังหวะที่ทีมเยือนเสียบอลกลางสนาม เวสลี่ย์ โฮดส์ แทงทะลุช่องให้ อาร์เยน ร็อบเบน หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย เนเธอร์แลนด์ออกนำ 1-0
 
เจ้าบ้านได้ประตูที่สองในนาที 34 จากจังหวะที่ วินเซนต์ ยานส์เซน ไหลบอลให้ เมมฟิส เดปาย สะกิดเร็วต่อให้ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ได้กดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาสุดสวย เนเธอร์แลนด์นำ 2-0 ฉลองการลงสนามมากที่สุดในนามทีมชาติ
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ แยสเปอร์ ซิลเลสเซน จ่ายบอลพลาดไปเข้าทางผู้เล่น ลักเซมเบิร์ก บอลไหลมาเข้าทาง  ดาวิด ตูร์แปล ได้ยิงจ่อๆแต่ ซิลเลสเซน ตามมาแก้ตัวเอาไว้ได้
 
ครึ่งหลังนาที 51 โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านจากจังหวะเล่นลูกฟรีคิกสั้น โจเอล เวลท์แมน เปิดเข้ากลางให้ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ จับบอลก่อนได้ปั่นด้วยขวา บอลปลิ้นหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น
 
ไฮไลท์อยู่ที่ข้างสนามเมื่อ แว็งซอง ธีล แนวรุกของทีมเยือนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาที 54 ซึ่งเล่นเอาเจ้าหนูวัย 17 ปีออกอาการหงุดหงิด ระบายอารมณ์ด้วยการเตะข้าวของข้างสนามเลยทีเดียว
 
เจ้าบ้านได้ประตูที่สามในนาที 62 จากจังหวะที่ โจเอล เวลท์แมน  เปิดบอลเข้ากลางมาให้ วินเซนต์ ยานส์เซน ชาร์จไม่ทันแต่แนวรับทีมเยือนสกัดบอลมาเข้าทาง จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม วิ่งมากดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ฮอลแลนด์นำ 3-0
 
อัศวินสีส้มได้ประตูที่สี่นาที 70 จากจังหวะที่ สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ ตัดบอลสวนกลับได้ก่อนเปิดบอลยาวไปที่เสาสองให้ ควินซี โปรเมส ตัวสำรองโหม่งบอลเข้าประตูไป เนเธอร์แลนด์นำ 4-0
 
เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษในนาที 83 จากจังหวะที่แนวรับลักเซมเบิร์กจ่ายบอลกลับหลังพลาดไปเข้าทาง วินเซนต์ ยานส์เซน ถึงบอลก่อนทำให้โดน ราล์ฟ โชน รวบล้มลงหน้าปากประตู ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น ยานส์เซน รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด เนเธอร์แลนด์นำ 5-0
 
จบเกมเป็นเนเธอร์แลนด์เปิดบ้านเอาชนะลักเซมเบิร์กไปได้ 5-0 เก็บ 3 คะแนนขึ้นมารั้งอันดับ 3 ส่วนทีมเยือนยังมีแค่แต้มเดียวจากการลงสนาม 6 นัด

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก