โด้โขกเบิ้ล! ฝอยทองบุกกินนิ่มลัตเวีย 3-0

 

 

ซีอาร์เซเว่นยังสานต่อฟอร์มร้อนแรงมาในเกมทีมชาติ หลังจัดการโขกไปสองเม็ด พาแชมป์ยูโร 2016 เก็บชัยในเกมคัดบอลโลกแบบสบายๆ
 
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ลัตเวีย เปิดสนามสคอนโต สเตเดี้ยม ในเมืองริก้า รับการมาเยือนของแชมป์ยูโร 2016 อย่างโปรตุเกส
 
 
 
อเล็กซานเดอร์ส สตาร์คอฟส์ กุนซือเจ้าถิ่น เลือกใช้บรรดานักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศตัวเองเป็นส่วนใหญ่ โดยวาง ดาวิด อิเกาเนียคส์ ยืนหน้าหน้าเป้า คอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ เกล็บส์ คลุสกิ้นส์, อเล็กซานเดอร์ส โซลอฟยอฟส์ และ วาเลริส ซาบาลา
 
ด้านผู้มาเยือนดีกรีแชมป์ยุโรปทีมล่าสุดของ แฟร์นานโด ซานโตส นำทัพมาโดยซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับต้นสังกัดอย่างเรอัล มาดริด เมื่อสัปดาห์ก่อนไปหมาดๆ โดยซีอาร์เซเว่นจะประจำการเป็นสามประสานในแดนหน้าร่วมกับ เกลสัน มาร์ตินส์ และ อังเดร ซิลวา
 
เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นโปรตุเกสที่เหนือกว่าทุกรูปแบบ ครองบอลบุกใส่แทบจะฝ่ายเดียว แต่กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ อังเดร โกเมส เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ โชเซ ฟอนเต้ โขกไปชนเสากระดอนมาเข้าทาง โรนัลโด้ พุ่งโหม่งจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้ทัพฝอยทองออกนำในครึ่งแรก 1-0
 
ครึ่งหลังแม้ว่าลัตเวียจะพยายามฮึดสู้หาโอกาสบุกใส่บ้าง แต่แล้วก็มาโดนความเด็ดขาดกว่าของทีมเยือนเล่นงานบวกลูกสองฉีกหนีไปอีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ กวาเรสมา ซึ่งเพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน เกลสัน มาร์ตินส์ ก่อนหน้านั้นเพียง 6 นาที เปิดบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านมาเข้าทาง โรนัลโด้ เทกตัวโขกระยะเผาขนไม่เหลือซาก ช่วยให้แชมป์ยูโรนำห่างเป็น 2-0
 
ถัดมานาทีที่ 67 ทัพฝอยทองมาได้ประตูที่สามปิดกล่อง จากจังหวะที่ วิลเลียม คาร์วัลโญ จ่ายบอลให้ โรนัลโด้ ส่งต่อถวายพานให้ อังเดร ซิลวา แปเน้นๆด้วยขวาเข้าไป ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโปรตุเกสบุกมาเอาชนะไปได้แบบไร้ปัญหา 3-0
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีม เริ่มจากลัตเวียจะยังคงปักหลักในสนามแห่งนี้ลงอุ่นเครื่องกับเอสโตเนีย วันที่ 12 มิถุนายน ส่วนโปรตุเกสจะเดินทางไปรัสเซียเพื่อแข่งขันในศึกคอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ โดยจะลงสนามนัดแรกพบกับเม็กซิโก วันที่ 18 มิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก