โยริสฝันร้าย! ไวกิ้งซัดครึ่งสนามดับตราไก่ทดเจ็บ 2-1

 

 

ประตูชัยของ ตอยโวเนน ช่วยทัพไวกิ้งเก็บ 3 แต้มแซง ขุนพลตราไก่ ขึ้นจ่าฝูงแทนในนัดที่ 6
 
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม เอ นัดที่ 6 คู่ระหว่าง สวีเดน ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เปิดรัง เฟรนด์ส อารีนา รับการมาเยือนของ ฝรั่งเศส จ่าฝูง
 
 
 
เกมนี้ทัพไวกิ้งของกุนซือ ยานเน อันเดอร์สสัน มาในระบบ 4-4-2 นำทัพมาโดย มิดฟิลด์คู่กลางอย่าง ยาค็อบ โยฮันส์สัน และ อัลบิน เอ็คดาล โดยมีตัวริมเส้น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ประสานงาน ทำเกมร่วมกับ จิมมี ดูร์มาส ปั้นเกมให้กับคู่กองหน้า โอลา ตอยโวเนน และ มาร์คุส เบิร์ก คอยล่าตาข่าย
 
ด้านตราไก่ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยแผงแนวรุกอย่าง ดิมิทรี ปาเยต,มุสซา ซิสโซโก้ ปั้นเกมร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ โดยวาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า
 
นาทีที่ 37 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเก็บบอลจากลูกโหม่งบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก่อนจะแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้ววอลเล่ย์ด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ตราไก่นำช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โอลา ตอยโวเนน ซัดไกลจากครึ่งสนาม หลัง อูโก้ โยริส ออกมาจากนอกกรอบเขตโทษและกลับเข้ามาไม่ทัน พร้อมจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าวเป็น สวีเดน ชนะ ฝรั่งเศส 2-1  ทำให้สวีเดนแข่ง 6 นัดมี 13 คะแนน แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงเพราะลูกได้เสียดีกว่า 2 ลูก ขณะตราไก่มี 13 คะแนนเช่นกันแต่ร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 แทนช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โอลา ตอยโวเนน ซัดไกลจากครึ่งสนาม หลัง อูโก้ โยริส ออกมาจากนอกกรอบเขตโทษและกลับเข้ามาไม่ทัน พร้อมจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าวเป็น สวีเดน ชนะ ฝรั่งเศส 2-1  ทำให้สวีเดนแข่ง 6 นัดมี 13 คะแนน แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงเพราะลูกได้เสียดีกว่า 2 ลูก ขณะตราไก่มี 13 คะแนนเช่นกันแต่ร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 แทน

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก