ทดเจ็บ 2 จุดโทษ!ปืนงัดไม้เด็ดเรียกโทษเฉือนเบิร์นลี่ย์หวิว 2-1

 

อาร์เซน่อลหวิดเน่าคาบ้าน หลังฟรองซิส โกเกอแลงทำเสียโทษนาทีที่ 90+3 และเป็น อันเดร เกรย์ สังหารเข้าไปไม่เหลือช่วยทีมตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ แต่แล้วทีมเยือนก็มาเสียจุดโทษในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา โดยเป็นอเล็กซิส ซานเชซ สวมบทฮีโร่ซัดจุดโทษนิ่มๆเข้าประตูไปในนาทีที่ 90+7 พาอาร์เซน่อลชนะเบิร์นลี่ย์แบบใจหายใจคว่ำ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนนเป็นรองจ่าฝูงตามหลังเชลซี 5 แต้ม
 
 
 
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2016-17 (นัดที่ 22)
 
วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2560
 
อาร์เซน่อล 2-1 เบิร์นลี่ย์
 
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : จอน มอสส์
ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (676)
เวลาเตะ : 21.15 น.
ผู้ทำประตู : 1-0 สโคดราน มุสตาฟี่ น.59 , 1-1 อันเดร เกรย์ น.90+3(จุดโทษ) , 2-1 อเล็กซิส ซานเชซ น.90+7(จุดโทษ)
 
นาทีที่ 59 อาร์เซ่นอลขึ้นนำจนได้หลังบดอยู่นาน จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา โอซิล โยนบอลมาทางเสาแรก มุสตาฟี่ เบียดโขกไปทางเสาสองซุกก้นตาข่ายไป ฮีตัน พุ่งไปปัดไม่ถึงบอล 1-0
 
นาทีที่ 65 ชาก้า เล่นหนักตามสไตล์ หลังจ่ายพลาดจนคู่แข่งเก็บบอลได้ จากนั้นเจ้าตัวไปแย่งบอล แต่เข้าหนักเกินไป ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที
 
นาทีที่ 90+2 อาร์เซน่อล กุมขมับ หลังทีมเสียจุดโทษ เมื่อโกเกอแลง จับบอลในกรอบเขตโทษแต่โดนบาร์นส์ โฉบบอลไปแล้วดาวเตะน้ำหอมไปเตะบาร์นส์ล้มคว่ำลง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เกรย์ สังหารเข้าไปไม่เหลือ 1-1 โดยจังหวะนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่พอใจอย่างมาก และโดนไล่ออกไปจากซุ้มม้านั่งสำรองด้วย
 
นาทีที่ 90+7 เบิร์นลี่ย์ช็อคกว่า หลังเสียจุดโทษคืนให้อาร์เซน่อล โดยจังหวะนี้อเล็กซิสโยนบอลเข้าไปให้กอสเชียลนี่ที่ล้ำหน้าอยู่ แต่ผู้เล่นของเบิร์นลี่ย์ไปเตะสูงใส่ ผู้ตัดสินชี้จุดโทษให้อาร์เซน่อลทันที และเป็น อเล็กซิส ยิงเหนือๆเข้าตรงกลางประตูไปอย่างง่ายดาย 2-1
 
จบเกม อาร์เซน่อลหวิดเน่าคาบ้าน หลังฟรองซิส โกเกอแลงทำเสียโทษนาทีที่ 90+3 และเป็น อันเดร เกรย์ สังหารเข้าไปไม่เหลือช่วยทีมตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ แต่แล้วทีมเยือนก็มาเสียจุดโทษในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา โดยเป็นอเล็กซิส ซานเชซ สวมบทฮีโร่ซัดจุดโทษนิ่มๆเข้าประตูไปในนาทีที่ 90+7 พาอาร์เซน่อลชนะเบิร์นลี่ย์แบบใจหายใจคว่ำ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนนเป็นรองจ่าฝูงตามหลังเชลซี 5 แต้ม
 
 
รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม
 
อาร์เซน่อล (4-2-3-1)
ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : กาเบรียล เปาลิสต้า, สโคดราน มุสตาฟี่, โลร็องต์ กอสเชียลนี่, นาโช่ มอนเรอัล
กองกลาง : อารอน แรมซี่ย์, กรานิต ชาก้า ,อเล็กซ์ อิโวบี้, เมซุส โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ
กองหน้า : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์
 
เบิร์นลี่ย์ (4-4-2)
ผู้รักษาประตู : ทอม ฮีตัน
กองหลัง : แม็ตธิว โลว์ตัน, ไมเคิล คีน, เบ็น มี, สตีเฟ่น วอร์ด
กองกลาง : จอร์จ บอยด์, ดีน มาร์นี่ย์, เจฟฟ์ เฮนดริค, สตีเว่น เดฟูร์
กองหน้า : แอชลี่ย์ บาร์นส์, อันเดร เกรย์

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก