12 แข้งดังใน พรีเมียร์ ลีก ทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่อายุอานาม 35+ แต่กลับสร้างผลงานได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

 

1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
 
 
หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติ สวีเดน ใน ยูโร 2016 พร้อมประกาศอำลาทีมชาติ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี หลายคนคิดว่าเขาไม่เหมาะกับ พรีเมียร์ ลีก ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไปเกือบ 35 แล้ว แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เวลากลับทำให้เขาแข็งแกร่งมายิ่งขึ้น
 
 
2. เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม
 
เชอร์ริงแฮม ที่เริ่มอายุมากทำให้เขาได้รับโอกาสลงเล่นน้อยลง แต่ในฤดูกาล 2000/01 เขาก็กลับมาระเบิดฟอร์มด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ปีศาจแดง และได้เค้นฟอร์มสุดยอดพา ทีมปีศาจแดง คว้าแชมป์ลีก ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเขาก็ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากทั้ง 2 สถาบันคือ พีเอฟเอ และจากการโหวตของนักข่าว
 
 
3. แม็ค อัลลิสเตอร์
 
 
น้าแม็ค หรือ บิ๊กแม็ค กองกลางสไตล์คลาสสิคมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2000-2001 แบบไม่มีค่าตัวด้วยอายุที่มากถึง 35 ปี ตอนนั้นหลายคนไม่เข้าใจ อุลลิเยร์ ว่าทำไมถึงต้องเอาคนที่มีอายุมากขนาดนี้มาร่วมทีม สุดท้ายการหยิบเอากองกลางวัย 35 ปีรายนี้มาร่วมทีม ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างที่ทำให้ทีมได้ทริปเปิ้ลแชมป์เลยก็ว่าได้
 
 
4. ตูกาย เคริโมกลู
 
 
ตูกาย ดาวยิงวัยเก๋าชาว ตุรกี เป็นกำลังหลักให้กับ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น เสมอมาถึงแม้ว่าอายุอานามจะมากแล้วก็ตาม เขาเป็นหนึ่งในนักเตะทีม มาร์ก ฮิวจ์ นั้นโปรดปรานเอามาก ๆ ซะด้วย โดยเฉพาะทีเด็ด ลูกส่องไกลของเขา เยี่ยมอย่าบอกใครเลยหละ
 
 
5. ปีเตอร์ ชไมเคิล
 
 
สุดยอดผู้รักษาประตูร่างยักษ์โมโหร้ายชาว เดนมาร์ค ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อมาจาก บรอนด์บี้ ในปี 1991 ด้วยราคาเพียง 5.5 แสนปอนด์ ซึ่ง ท่านเซอร์ ยกย่องว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็นมา และยังบอกอีกว่า อีก 50 ปีหรือ 100 ปี ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีคนที่เก่งเท่า ชไมเคิ่ล อีกหรือไม่
 
 
6. ไรอัน กิ๊กส์
 
 
ปีกพ่อมดรายนี้ โลดแล่นอยู่บนเส้นทางการค้าแข้งมาอย่างยาวนานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายชีวิตการค้าแข้งของเขา ยังสามารถประสบความสำเร็จกับทีมได้อีกมากมายหลายรายการ เป็นอีกหนึงในตำนานของทีม ที่แฟน ๆ ต้องจดจำเขาไว้ในความทรงจำ
 
 
7. กอร์ดอน สตรัคคัน
 
หลาย ๆ คนอาจจะเกิดไม่ทันและไม่ทราบว่า กอร์ดอน สตรัคคัน คือนักเตะอายุมากสุดที่เคยทำแฮตทริคใน พรีเมียร์ ลีก โดย สตรัคคัน นั้นเป็นนักเตะที่เกิดก่อนปี 1960 ที่เคยซัดแฮตทริกในช่วงที่เล่นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด
 
 
8. พอล สโคลส์
 
 
เจ้ามุ่ย สโคลส์ ที่เคยคิดแขวนสตั้ดกับ ปีศาจแดง ไป สุดท้ายนายใหญ่อย่าง เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ก็เรียกเขากลับมาโชว์ฟอร์มโลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง โดยเขาไม่ได้แสดงถึงความแตกต่างจากฟอร์มเมื่อสมัยหนุ่ม ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นการวางบอลที่แม่นยำ หรือลูกยิงไกลสวย ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา
 
 
9. แฟรงค์ แลมพาร์ด
 
แลมพาร์ด เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ไม่สามารถลืมเขาได้เลย ถึงแม้ว่าในช่วงหลังจากย้ายออกจากทีม เชลซี ไปยัง แมนเชสเตอร์ ซืตี้ ทีมคู่แข่งด้วยสัญญาการยืมตัว แต่ผลงานของเขายังโดดเด่นไม่แพ้เมื่อสมัยอยู่กับ สิงห์บลูส์ เลย โดยเฉพาะเกมที่เขาสามารถยิงประตูสำคัญ ๆ ช่วยให้ ซิตี้ ตีเสมอ เชลซี ได้
 
 
10. เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์
 
อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจไม่นานเลยในการซื้อนายทวารนายโย่ง ฟาน เดอร์ซาร์ มากจากฟูแล่มด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ ในปี 2005 และสาวกปีศาจแดงก็ไม่ผิดหวังเลยกับผลงาน ถึงแม้ว่าอายุจะมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเหนียวหนึบเท่านั้น
 
 
11. โลร็องต์ บลองก์
 
 
บลองก์ ที่อายุ 35 ปีในเวลานั้น ตัดสินใจย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาเซ็นสัญญาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัว เพื่อมาแทนการจากไปของ ยาป สตัม แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็รู้ดีว่าในแผงหลังต้องมีคนที่มีประสบการณ์ในแนวรับและ บลองก์ ก็ตอบโจทย์เมื่อสามารถคุมแนวรับจนพาทีม คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในปี 2003 ได้สำเร็จ
 
 
12. เดวิด ซีแมน
 
 
ไม่มีใครปฏิเสธได้แน่ว่า ซีแมน เป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟได้แตกต่างจากอายุที่มีอยู่เหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการยืนตำแหน่ง การอ่านเกมส์ สั่งเพื่อนร่วมทีม นั้นเป็นงานหลักของเขาเลย แถมยังโดดเด่นไปด้วยปฏิกิริยาความรวดเร็วที่ทำเอากองหน้าหลาย ๆ คนท้อก็มี

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก