PFCC สั่งหงส์จ่ายชดเชยเบิร์นลี่ย์เซ็นอิงส์ 400 ล้าน

 

คณะกรรมการพิจารณาค่าชดเชยนักฟุตบอลอาชีพหรือพีเอฟซีซี(PFCC) สั่ง”หงส์แดง”ลิเวอร์พูล จ่ายเงินชดเชยให้ เบิร์นลี่ย์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 8 ล้านปอนด์ จากการไปคว้า แดนนี่ อิงส์ มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากแข้งยังอายุไม่เกิน 23 ปีทำให้อดีตต้นสังกัดเรียกร้องได้
 
 
 
 
แดนนี่ อิงส์ / Danny Ings
 
 
ความเคลื่อนไหวของถิ่นแอนฟิลด์ ล่าสุด! “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ยอดทีมขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องสูญเสียเงินจำนวน 8 ล้านปอนด์ ให้กับ เบิร์นลี่ย์ จากการที่ได้เซ็นคว้า แดนนี่ อิงส์ กองหน้าชาวอังกฤษเจ้าของความสูง 1.78 เมตร (5 ฟุต 10 นิ้ว) มาร่วมทัพโดยไม่มีค่าตัวช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา(2015)
 
แต่ขณะนั้นนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีทำให้อดีตต้นสังกัดสามารถเรียกร้องเงินชดเชยได้ ด้วยเหตุนี้คณะกรรมการพิจารณาค่าชดเชยนักฟุตบอลอาชีพหรือพีเอฟซีซี(PFCC) จึงตัดสินให้ ลิเวอร์พูล จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว โดยแบ่งเป็นงวดแรก 6.5 ล้านปอนด์ และอีกก้อนสุดท้ายคือ 1.5 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลงานของแข้ง 23 ปีเบอร์ 28
 
อนึ่งยังส่งผลดีต่อ บอร์นมัธ อดีตต้นสังกัดอีกทีมของนักเตะรายนี้ ที่จะได้รับเงินส่วนแบ่งค่าชดเชยราว 200,000 ปอนด์ หลังขายให้ เบิร์นลี่ย์ 1 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2011 นอกจากนี้แล้ว หากในอนาคต”หงส์แดง”ตัดสินใจขาย แดนนี่ อิงส์ จะต้องแบ่งค่าตัวจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ ให้กับ เบิร์นลี่ย์ อีกด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก